วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

ยืนยัน 1ต.ค.นี้ “บัตรคนจน” ได้ใช้แน่!

by Smart SME, 13 กันยายน 2560

นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมด้านโครงสร้างพื้นฐานและการเตรียมความพร้อมรองรับการใช้บัตรสวัสดิการภาครัฐว่า ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ผู้มีบัตรสวัสดิการภาครัฐจะสามารถใช้บัตรสแกนผ่านเครื่องอ่านบัตรอัตโนมัติ เพื่อใช้สิทธิ์รับส่วนลดค่าโดยสารได้ โดยขณะนี้ได้เร่งติดตั้งเครื่องอ่านบัตรอัตโนมัติบนรถเมล์ 200 คัน และใช้เครื่องอ่านบัตรอัตโนมัติแบบพกพาสำหรับพนักงานเก็บค่าโดยสารอีก 600 เครื่อง และฝึกอบรมพนักงานเพื่อให้คำแนะนำกับผู้โดยสาร หลังจากนี้จะทยอยติดตั้งเครื่องอ่านบัตรให้ได้ 1,500 คันภายในปีนี้ และครบทั้ง 2,600 คัน ในเดือนมีนาคมปีหน้า ซึ่งจะเก็บค่าโดยสารในอัตราคนละ 6 บาท 50 สตางค์ ส่วนผู้ที่ได้รับสิทธิ์ส่วนลดอื่น เช่น ทหารผ่านศึก ผู้สูงอายุหรือพระภิกษุจะให้ใช้สิทธิ์ของบัตรสวัสดิการภาครัฐ โดยคิดค่าโดยสารในอัตราคนละ 6 บาท 50 สตางค์ เมื่อใช้สิทธิ์ครบตามวงเงินแล้วสามารถนำบัตรประจำตัวมารับสิทธิ์ลดอัตราค่าโดยสารได้ 50% ส่วนการติดตั้งเครื่องอ่านบัตรอัตโนมัติที่สถานีรถไฟ 534 แห่งทั่วประเทศ ขณะนี้ทยอยติดตั้งเกือบครบแล้ว เหลือเพียง 20 แห่ง ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จทั้งหมดในวันที่ 22 กันยายนนี้ ส่วนที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจำนวน 121 แห่งนั้นคาดว่าจะติดตั้งได้ทั้งหมดในสัปดาห์หน้า พร้อมทั้งมีการจัดอบรมพนักงานประจำสถานีให้พร้อมต่อการให้บริการด้วย

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line