วันพุธ, เมษายน 24, 2567

10 เรื่องรู้กันหรือยังเกี่ยวกับ iPhone X ???

by Smart SME, 15 กันยายน 2560

เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วตั้งแต่ iPhone ตัวแรกได้สร้างความเปลี่ยนแปลงของโลกสมาร์ทโฟน 10 ปีผ่านไปแล้วพร้อมกับการเปิดตัว iPhone X น้องใหม่ที่จัดว่าเป็นการฉลอง 10 ปีไอโฟนกันก็ว่าได้ เราก็เลยรวบรวมเอาสิ่งที่ไอโฟนตัวใหม่มีมาบอกต่อเป็นข้อ ๆ ดูกันชัด ๆ 10 ข้อเป๊ะพอดี ให้สมกับ 10 ปีที่รอคอย

1. X ที่ไม่ได้ออกเสียงว่าเอ็กซ์

เวลาจะออกเสียงไอโฟนตัวใหม่นี้ให้ออกเสียงว่า "ten" อย่าปล่อยไก่ไปเรียกว่า "X" เดี๋ยวจะหาว่าหล่อไม่เตือน แต่ถ้าให้ชัวร์ก็ออกเสียงเป็นภาษาไทยไปเลย "ไอโฟนสิบ" ไม่ผิดตัวแน่นอน

2.กระจกทั้งตัว

ไอโฟนเท็นมาพร้อมกับกระจกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง งานนี้คนวงใน Apple เขาเรียกว่า "all-glass design" แล้วถ้าคุณกลัวว่ามันเป็นกระจกมันคงจะแตกง่ายแล้วละก็ ทีมงานเขาก็บอกว่านี่คือกระจกที่แข็งแรงที่สุดในโลกของสมาร์ทโฟนกันเลยทีเดียว

3.หน้าจอล้วนๆ ไม่มีขอบล่างขอบบน

งานนี้ออกแบบมาให้กลายเป็นสมาร์ทโฟนที่มีพื้นที่ใช้งานได้อย่างเต็มที่จริง ๆ หน้าจอมีพื้นที่ใช้งานมากถึง 5.8 นิ้วกันเลยทีเดียว มีส่วนแทรกพื้นที่หน้าจอของกล้องหน้าเล็กน้อย รับรองใช้พื้นที่ด้านหน้าคุ้มทุกตารางนิ้ว

4.ไม่มีบ้านให้อยู่แล้วสำหรับ iPhone X

ปุ่มโฮมที่เป็นสัญญลักษณ์ของไอโฟนโดนไล่ที่ออกไปเรียบร้อย ด้วยเหตุผลจากข้อข้างบนที่บอกว่าอยากใช้พื้นที่หน้าจอให้คุ้ม ใครที่คิดจะซื้อมาใช้ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้นิดหน่อย จากเดิมที่คอยแต่กดปุ่มโฮมอยู่เรื่อย ต้องเปลี่ยนมาเป็นตวัดนิ้วจากข้างล่างขึ้นข้างบนหน้าจอแทนแค่นั้นเอง

5.ลายนิ้วมือไม่ได้แล้ว ต้องมาทั้งหน้า

หลังจากที่ทาง Apple ทำให้เราคุ้นเคยกับการใช้ finger print จนได้ที่แล้ว ก็ได้เวลาเปลี่ยนพฤติกรรมกันอีกรอบด้วย Face ID การใช้ใบหน้าในการปลดล็อคเครื่องแทน ทีมงานเขาบอกว่า "นี่คืออนาคตของการปลดล็อคสมาร์ทโฟนเพื่อปกป้องข้อมูลส่วนตัวที่สำคัญมากเลยทีเดียว" ส่วนระบบนี้จะล้ำหน้าขนาดไหนลองหาอ่านเอาเอง

6.Animoji

ใครที่มีข้อขัดเคืองใจเรื่องการส่ง animated emoji ว่าไม่สามารถส่งเสียงของตัวเราเองเข้าไปใน emoji ที่ต้องการได้แล้วละก็ มาเลยๆ งานนี้ iPhone X จัดให้อยากรู้ก็ต้องอดทนรอกันนิดหนึ่ง หรือไม่ก็ไปหารีวิวดูกันก่อนเลย

7.แบตเตอรี่ใช้ได้ยาวนานกว่าเดิม

เราก็ไม่แน่ใจว่าข้อนี้ควรจะเอามาบอกกันหรือไม่ แต่ไหนๆ ทาง apple ก็อุตสาห์พูดถึงแล้วว่าในไอโฟนเท็นคุณจะมีพลังงานให้ใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนานกว่า iPhone 7 มากถึง 2 ชั่วโมง

8.ไม่ต้องเลือกมากมีให้เลือกแค่ 2 สี

Apple ช่วยให้เราตัดสินใจเลือกสีได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องเลือกมากมีอยู่แค่ 2 สีเท่านั้นคือ Silver กับ Space Gray

9.ขอไว้อาลัยแด่สายชาร์จ

ไอโฟนตัวใหม่และตัวต่อๆ ไปจากนี้จะบอกลาบรรดาสายชาร์จ แล้วหันไปใช้แท่นชาร์จแบบไร้สายแทน (แต่งานนี้ไม่แถมมาให้ในกล่องนะแท่นชาร์จนะ) เรียกว่าทุกบ้านที่รัก Apple ต้องมีแทนชาร์จ Qi เตรียมวางเอาไว้ได้เลย

10.เดือนตุลาคมจะมีเรื่องสร้างความประหลาดใจไหม?

อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าในเดือนนี้ (กันยายน) คุณสามารถซื้อ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ได้ แต่สำหรับไอโฟนเท็นจะเริ่มเปิดรับจองวันแรกก็ 27 ตุลาคมนู้น ต้องไปลุ้นกันอีกทีว่าจะเริ่มสั่งจองได้ไหม รู้เรื่อง 10 ข้อนี้ก็ไปคุยเรื่อง ไอโฟนเท็น กับเขารู้เรื่องแล้ว แต่ถ้าอยากรู้สเปคไอโฟนเท็นก็ดูที่นี่เลย

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก money.cnn.com


Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

SmartSME Line