วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

8 อาชีพเสริม ที่สามารถเริ่มต้นทำได้ทันที

by Smart SME, 22 กันยายน 2560

ถ้าพูดถึง อาชีพเสริม แล้ว เป็นงานที่สามารถเริ่มได้เลยคงจะเป็น งานที่เราต้องใช้ความรู้ ความสามารถของตัวเองเป็นตัวผลักดันทำให้เรามีรายได้ เลยมาแนะนำกัน

โดยมี อาชีพเสริม ดังนี้

1. ที่ปรึกษาธุรกิจ  หลายๆคนคงจะเคยมีความคิดที่อยากจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่ติดอยู่ที่ไม่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในด้านอุตสาหกรรม ด้านการธุรกิจนั้นๆ แต่คุณมีประสบการณ์ มีความเชี่ยวชาญในการทำงานมากว่า 10 ปี เราสามารถจะเป็นที่ปรึกษาได้เลย การลงทุนนั้นก็ใช้แค่เวลา แต่ค่าตอบแทนที่ได้มากเลยทีเดียว

2. ผู้แนะนำ - ฝึกสอนทางธุรกิจ  หากคุณมีความชำนาญ มีความเข้าใจในการทำธุรกิจ เราสามารถเป็นโค้ชเปิดคอร์สสอนหรือเปิดสถาบันฝึกสอนเลยก็ได้ ซึ่งการเปิดสอนนั้นเราสามารถทำได้ตั้งแต่การเปิดคอร์สสอนออนไลน์ไป การเรียนเป็นกลุ่ม หรือจะเปิดห้องเรียนสอนก็สามารถทำได้

3. งานครีเอทส่วนบุคคล  สำหรับใครที่มีความคิดสร้างสรรค์และเก่งทางด้านงานศิลปะ เราสามารถที่จะนำผลงานของเราไปขายได้ทางเว็บไซต์ออนไลน์ต่างๆมากมาย ถือเป็นการนำความสามารถทางศิลปะของเราออกมาขายสร้างรายได้ให้กับตัวเอง

4. กราฟฟิคดีไซเนอร์เว็บไซต์ และ นักพัฒนาเว็บไซต์  ยุคนี้เรียกได้ว่าเป็นยุคแห่งดิจิทัล จึงเป็นโอกาสดีที่เราจะนำความรู้ที่ได้จากการเรียนมาสร้างสรรค์เป็นผลงาน เพราะนอกจากสื่อเฟสบุ๊คแล้ว เว็บไซต์ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ธุรกิจต่างๆจำเป็นต้องมี สำหรับใครที่มีความเก่งด้านการทำเว็บไซต์ อาชีพเหล่านี้คงจะเป็น 1 อาชีพที่สามารถทำได้ทันทีเมื่อมีเวลาว่าง หรือสามารถทำได้หลังเลิกงาน

5. ผู้ผลิต คอนเทนต์ แบบ ฟรีแลนซ์ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจไหนก็ตาม การทำการตลาดออนไลน์ล้วนต้องใช้คอนเทนต์มาร์เก็ตติ้งเข้าช่วย เพื่อให้ลูกค้าเชื่อถือแบรนด์เรามากขึ้น จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเขียน สามารถเขียนคอนเทนต์เชิงมาร์เก็ตติ้งได้ อาชีพนี้ก็สามารถทำได้ทันที ซึ่งก็มีหลายเว็บไซต์ที่รองรับฟรีแลนซ์ที่สามารถทำให้เราหาลูกค้าได้

6. งานบริการในบ้าน  งานบริการในที่นี้ เช่น การเป็นพี่เลี้ยงเด็ก แม่บ้านทำความสะอาด งานดูแลสัตว์เลี้ยง ดูแลสวน เป็นต้น ซึ่งอาชีพเหล่านี้สามารถเริ่มทำได้เลย โดยที่ไม่ต้องลงทุนอะไร

7. บริการซ่อมแซม หรืองานบริการต่างๆ  ใครที่เป็นช่างซ่อมหรือมีฝีมือด้านการซ่อม อาชีพนี้เราสามารถทำได้ถึงแม้ว่าเราจะไม่มีอู่เป็นของตัวเอง แต่เราต้องมีอุปกรณ์สำหรับการซ่อม ซึ่งเราสามารถไปให้บริการถึงหน้าบ้านลูกค้า โดยที่เราไม่ต้องลงทุนเปิดอู่ซ่อม นอกจากนี้ยังมีงานบริการต่างๆ อาทิ รับพิมพ์งาน รับแปลภาษา ซึ่งคุณสามารถทำได้ที่บ้านของคุณโดยที่ไม่ต้องออกไปไหน

8. ขายของ การขายของในยุคปัจจุบันไม่จำเป็นจะต้องมีหน้าร้านแล้ว เราสามารถค้าขายทางโลกออนไลน์ได้ โดยที่เราไม่จำเป็นต้องเสียค่าที่ นอกจากนี้ยังมีการเปิดรับตัวแทนซึ่งไม่จำเป็นที่เราต้องสต็อกของ เพียงแค่เราหาลูกค้า อาชีพนี้จึงถือเป็นอาชีพที่เราเริ่มได้เลย โดยที่เราไม่ต้องลงทุน

 


Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line