วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

การสร้างแบรนด์ ในยุคออนไลน์ ธุรกิจขนาดเล็กล้มยักษ์ได้เสมอ

by Smart SME, 22 กันยายน 2560

การสร้างแบรนด์ ต้องเริ่มต้นให้ถูกวิธี

สำหรับใครที่ยังไม่รู้ หรือรู้แล้วแต่กำลังทำผิดวิธี  สิ่งที่สำคัญที่สุดของ การสร้างแบรนด์ นั่นก็คือ 1. เราต้องรู้ว่าสินค้าเราคืออะไร 2. ความโดดเด่นเมื่อเทียบกับคู่แข่งคืออะไร 3. เราจะขายใคร

เพราะการขายถือได้ว่าเป็นวิธีการที่เราจะสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายให้รับรู้ได้

การสร้างแบรนด์  ไม่ใช่ว่าเราจะสร้างและจะหยุดได้ สร้างแล้วต้องรู้จักสื่อสาร เพราะต้องเข้าใจว่าต่อให้แบรนด์เราดีแค่ไหนก็ตามแต่ถ้าไม่รู้จักสื่อสารไปยังผู้บริโภค ผู้บริโภคไม่สามารถรับรู้ได้แล้วพวกเขาจะรู้จักแบรนด์เราได้อย่างไร

เพราะ กระบวนการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคเริ่มจาก

1. กระบวนการการรับรู้ 2. มีประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์ของเรา (ช่วงทดลอง) 3. กระบวนการตัดสินใจซื้อ เพราะ ฉะนั้นผู้ประกอบการต้องหันมาให้ความสำคัญกับ การสร้างแบรนด์ ได้แล้ว เพราะ ว่าสินค้าในยุคปัจจุบันมีการแข่งขันกันเป็นจำนวนมากมายมหาศาล แต่หากว่าแบรนด์ใหญ่ๆ ไม่มีการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก และ แบรนด์ของเราโดดเด่นใกล้เคียงกับของเขาและเราสื่อสารออกไปก่อน เราจะยึดครองพื้นที่ในใจผู้บริโภคได้ เห็นมั้ยหล่ะคะว่าถึงแม้ว่าเราจะเป็นแบรนด์เล็กๆ แต่เรามีความโดดเด่น และรู้จักสื่อสารไปยังผู้บริโภค เราก็สามารถล้มธุรกิจใหญ่ได้อย่างสบายแล้ว https://www.facebook.com/smartsme/videos/928566007293421/

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line