วันศุกร์, เมษายน 19, 2567

ร้าน โรตีโกบัง มีดีตรงไหนจึงขายดี

by Smart SME, 27 กันยายน 2560

วันนี้ เราจะมาทำความรู้จักกับร้าน โรตีโกบัง แห่งเมืองคอน จังหวัดนครศรีธรรมราช

ร้านที่ เก๋ไก๋ใส่ไอเดียแสนแปลกลงไปในใน เมนูอาหาร ที่มีเลือกอย่างหลากหลาย อย่างโรตีสูตรดั้งเดิม โรตีใส่นม , โรตีใส่ไข่ หรือ เมนูที่ทางร้านสร้างสรรค์ใหม่ๆ เช่น โรตีฝอยทอง , โรตีลูกเกด , โรตีมะพร้าว , โรตีใส่ไส้กรอก รวมไปถึง เมนูขายดีอย่าง ข้าวหมกไก่ ที่ขึ้นชื่อมากๆ ถือเป็นที่ 1 ในสายอาหารคาวของทางร้านเลยก็ว่าได้ แถมด้วยบรรยากาศร้าน ที่แสนชิลล์เรียกลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดย เป็นธุรกิจที่ถูกส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น จนมีมาถึงทุกวันนี้ เพราะอะไรร้าน โรตีโกบัง ถึงยืนหยัดมาได้จนถึง ทุกวันนี้ ทางร้านใช้กลยุทธ์ไหนบ้าง เราไปหาคำตอบพร้อมกัน

กลยุทธ์อะไรที่ทำให้ลูกค้าแน่นร้าน โรตีโกบัง ??

"คุณเปิ้ล" เจ้าของร้าน โรตีโกบัง เล่าว่า แน่นอนว่าทุกธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจอะไร ย่อมมีอุปสรรคเข้ามาท้าทาย ให้เจ้าของกิจการอย่างเราฝ่าฟัน ร้านโรตีโกบัง ก็ เช่นกันที่ต้องเจอปัญหา การทำร้าน เช่นเดียวกับคนอื่นๆ ปัญหาที่เจอนั้นจะเป็นใน เรื่อง ของวัตถุดิบที่นำมาใช้ ขาดตลาด จึงต้องหาทางออก โดยการไปใช้ที่อื่นแทน แต่เชื่อไหมว่า จากการที่ทางร้านได้เปลี่ยนวัตถุดิบเพียงแค่อย่างเดียว รสชาติของอาหารและ เครื่องดื่มกลับมีรสชาติที่ดีขึ้น อย่างไม่น่าเชื่อ เรียกได้ว่าเป็นจุดพลิกทำให้ร้าน โรตีโกบัง มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นนับแต่นั้นมา เพราะการคัดสรรวัตถุดิบที่ดี เป็นการเริ่มต้น ความสำเร็จที่ยั่งยืน นอกเหนือจากการเลือกวัตถุดิบที่ดีแล้ว เรายังใส่ใจการทำทุกขั้นตอน ย้ำว่าทุกขั้นตอนจริงๆ ทำกันอย่างพิถีพิถัน และยังใส่ใจลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการต้อนรับลูกค้า การรับออเดอร์ที่รวดเร็ว พยายามจำรายละเอียดลูกค้าแต่ละคนให้ได้มากที่สุด ดูแลลูกค้าเหมือนดูแลคนในครอบครัว รวมไปถึงการตั้งราคาขายแต่ละเมนูนั้นไม่แพงเลย เพียงแค่อยากให้ลูกค้าได้มานั่งชิลล์กันที่ร้าน เห็นไหมหล่ะคะว่าการทำธุรกิจในยุคนี้ถึงแม้ว่าจะมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดแค่ไหน ธุรกิจที่จะสามารถยืนหยัดได้คงหนีไม่พ้นธุรกิจที่ใส่ใจในรายละเอียดทุกขั้นตอน เลือกสรรสิ่งดีๆเพื่อลูกค้า ไม่จำเป็นต้องใช้กลยุทธ์ที่เว่อร์วังอะไรก็สามารถประสบความสำเร็จได้เช่นกัน facebook ของร้าน

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line