วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2567

nova 2i กล้องคู่ทั้งหน้าหลัง เซลฟี่หน้าชัดหลังเบลอจาก HUAWEI

by Smart SME, 28 กันยายน 2560

HUAWEI nova 2i เอาใจสายเซลฟี่ด้วยการเพิ่มคุณสมบัติกล้องหน้าคู่ ทำให้พร้อมสำหรับสร้างประสบการณ์ใหม่ของการถ่ายรูปด้วยกล้องหน้าแบบเลนส์คู่ และแน่นอนว่ากล้องหลังก็ยังคงเป็นเลนส์คู่อยู่เช่นกัน ทำให้มือถือตัวนี้มีประโยคเปิดตัวว่าเป็นมือถือ 4 เลนส์

nova 2i จอกว้างใหญ่บนการดีไซน์แบบสลิม

ถึงตัวเครื่องจะมีหน้าจอขนาดใหญ่มากถึง  5.9 นิ้ว แต่ก็เป็นการออกแบบในรูปแบบของจอกว้างขอบบาง และเป็นจอแบบ FHD+ ตัวเครื่องเองก็ออกแบบให้มีความบางและเลือกใช้วัสดุที่ทันสมัย

มือถือ 4 เลนส์ ทำอะไรได้มากกว่าเดิมเยอะ

มือถือรุ่นนี้ให้กล้องคู่มาทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง โดยกล้องหน้าจะมีความละเอียดที่ 13 ล้านทั้งคู่ ส่วนกล้องหลังจะมีความละเอียดอยู่ที่ 16 ล้าน ทำให้งานนี้ถ่ายภาพได้สนุกขึ้นทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง โดยเฉพาะการเลือกที่จะถ่ายก่อนแล้วค่อยมาเลือกโฟกัสทีหลัง พร้อมให้เลือกใช้ได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง

สเปคโดยรวมถือว่าน่าเลือกใช้งานมาก

เรื่องของหน่วยประมวลผลคงไม่ต้องพูดถึง เพราะเชื่อว่ายุคสมัยนี้หน่วยประมวลผลทำงานได้อย่างรวดเร็ว มาดูกันที่หน่วยความจำกันดีกว่า RAM 4 GB และ ROM 64 เพียงพอต่อความต้องการอย่างเหลือเฟือ แบตเตอรี่ก็มากพอตัว 3,340 mAh แต่รุ่นนี้ไม่รองรับการใช้งาน NFC และเลนส์ก็ไม่ใช่ Leica เปิดตัวที่ราคา 10,900 บาท เห็นราคาแล้วค่อยสบายใจหน่อย อยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติม HUAWEI

Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line