วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

ธุรกิจไทยโตไปด้วยกัน เปิดโอกาส "เอสเอมอี" วางขายสินค้าผ่านบิ๊กซี

by Smart SME, 2 ตุลาคม 2560

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)

ภายใต้โครงการ ธุรกิจไทยโตไปด้วยกัน ระหว่าง 6 หน่วยงาน ได้แก่ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กรมการค้าต่างประเทศ  กรมการค้าภายใน กรมทรัพย์สินทางปัญญา กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ  และบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือบิ๊กซี

การจัดทำโครงการ ธุรกิจไทยโตไปด้วยกัน เพื่อ

สร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก (SMEs) วิสาหกิจชุมชน ผู้ผลิตสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ผู้ผลิตสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) และผู้ผลิตสินค้าเกษตรอินทรีย์ ได้มีช่องทางในการจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้นผ่านกลไกของบิ๊กซีที่ครอบคลุมทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งนี้ บิ๊กซีจะเข้ามาช่วยเหลือผู้ประกอบการในการให้ความรู้เกี่ยวกับแนวโน้มตลาด ความต้องการของตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค และช่วยเหลือในการพัฒนาสินค้าให้ตรงตามความต้องการของตลาด โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับการนำสินค้าเข้าไปจำหน่ายในสาขาของบิ๊กซีทั่วประเทศ ด้าน น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวว่า หน่วยงานของกระทรวงพาณิชย์ทั้ง 5 หน่วยงาน มีผู้ประกอบการอยู่ในมือ ซึ่งมีความหลากหลาย ซึ่งผู้ประกอบการเหล่านี้ กระทรวงพาณิชย์ได้เข้าไปส่งเสริมและผลักดันมาโดยตลอดอยู่แล้ว โดยความร่วมมือกับบิ๊กซีในครั้งนี้ จะสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการได้มีช่องทางในการจำหน่ายสินค้าได้เพิ่มขึ้น นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บิ๊กซี กล่าวว่าบิ๊กซีพร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบธุรกิจ SMEs มาเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ และมีช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้าผ่านบิ๊กซีที่มีความหลากหลายและครอบคลุมทั่วประเทศและต่างประเทศ นายกิตตินนท์ อุ้ยวงค์ไพศาล ผู้จัดการกลุ่มงานธุรกิจ Shopping Mall ตลาด ดอท คอม กล่าวว่า เคล็ดลับสำคัญที่จะทำให้การทำตลาดอี-คอมเมิร์ซประสบความสำเร็จคือ จะต้องมีความเคลื่อนไหวของหน้าเพจอย่างต่อเนื่อง มีความถี่ในการโพสต์ขายสินค้า การลงข้อความหรือรูปที่การันตีความน่าเชื่อถือ การตอบคำถามลูกค้าอย่างต่อเนืองและเข้าถึงในทุกสื่อโซเชียลมีเดีย [บทความทั้งหมด] | [คลิปรายการทั้งหมด]

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line