วันพุธ, เมษายน 24, 2567

สร้างแบรนด์บนโลกออนไลน์ ให้ปังทำให้โดน โดย เจ้าของธุรกิจผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า

by Smart SME, 5 ตุลาคม 2560

โลกออนไลน์เข้ามามีบทบาทในการใช้ชีวิตของคนเรา

อีก 1 คำถามที่หลายคนสนใจ โดยเฉพาะในยุคที่โลกออนไลน์เข้ามามีบทบาทในการใช้ชีวิตของคนเรา มิหนำซ้ำผู้บริโภคยังหันไปเทใจซื้อสินค้าออนไลน์มากกว่าการเลือกซื้อตามหน้าร้านเสียด้วยซ้ำ แล้วแบรนด์ใหม่ๆอย่างเราจะมีวิธีสร้างแบรนด์แบบไหนที่จะสามารถประสบความสำเร็จในยุคได้กันหล่ะ?? แล้วเราจะสามารถ สร้างแบรนด์บนโลกออนไลน์ อย่างไรให้ปังได้ "คุณเอ๋" สุกัญญา ธรรมสุนทร เจ้าของธุรกิจผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า so-ok  จะมาเล่าให้ทุกคนฟัง

การ สร้างแบรนด์บนโลกออนไลน์

"คนนั้นก็ขาย คนนี้ก็ขาย หันไปทางไหนก็มีคนขายแบรนด์เดียวกันหมด แล้วอย่างนี้เราจะขายได้จริงหรอ?"
อย่างแรกมาดูกันที่ทัศนคติกันก่อน เลยหากคุณเป็นคนหนึ่งที่คิดแบบนั้น บอกเลยว่ายังไงก็ไปไม่รอด วิธีคิดที่ใส่ความกลัวเข้าไป ล้วนเป็นสิ่งที่ทำให้เราไม่ประสบความสำเร็จ แต่หากเราสามารถเปลี่ยนวิธีคิดได้ ไม่ว่าเราจะขายอะไรยังไงก็สำเร็จไปขั้นหนึ่งแล้ว! ยิ่งไปกว่านี้ความโชคดีของพ่อค้าแม่ค้าในสมัยนี้คือ การมีช่องทางการขายออนไลน์ที่หลากหลาย มีเว็บไซต์ สื่อโซเชียลมีเดีย รวมไปถึงแอปพลิเคชั่นต่างๆมากมาย ทำให้พ่อค้าแม่ค้าไม่จำเป็นที่จะต้องมีหน้าร้านก็สามารถขายของและได้

แล้วเราจะทำอย่างไรให้ แบรนด์ ปัง ปัง ปัง!!

1. ถ้าของเราดีจริง แจกค่ะ อย่ารีรอ! : แจกในที่นี้ไม่ได้หมายถึงเราจะมาแจกสินค้าในขนาดที่เราขายกันนะคะ ไม่งั้นคงเปลืองแน่ แต่ให้เป็นการแจกสินค้าขนาดทดลอง (tester) แทน เพราะแบรนด์หน้าใหม่แน่นอนว่าไม่เคยมีลูกค้าคนไหนเคยลองใช้สินค้าของคุณ หากคุณมั่นใจว่าสินค้าคุณดีจริงและผู้บริโภคกลับมาซื้อแน่นอน วิธีนี้ก็เป็นวิธีที่เวิร์คเลยทีเดียว เพราะยังไงผู้บริโภคก็ชอบของฟรี! แต่ก็ต้องยอมรับว่าคนที่กลับมาซื้ออาจมีไม่ถึง 100% แต่ก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไร 2. แพ็กเกจจิ้งต้อง เป๊ะ! : ไม่ว่าจะเป็นกา่รออกแบบแพ็กเกจจิ้งสินค้าขาย แม้กระทั่งแพ็กเกจจิ้งของสินค้าขนาดทดลองที่ต้องทำการบ้านมาเป็นอย่างดี ไม่ใช่ว่าจะใส่หีบห่ออะไรส่งไปให้ลูกค้าก็ได้ แล้วอย่างนี้ใครจะไปกล้าใช้ แพ็กเกจจิ้งที่ดีต้องมีความสวยงาม มีเลข อย. รับรองมาตรฐาน รวมไปถึงบอกรายละเอียดของสินค้า วิธีการใช้ให้ชัดเจน เพราะสินค้าประเภทเครื่องสำอางค์เป็นสินค้าที่ผู้บริโภคพิถีพิถันในการเลือกซื้อ 3. คุณ! ไม่จำเป็นต้องออกไลน์สินค้าที่หลากหลาย : หลายๆคนคงจะมีความคิดขัดแย้งกับข้อนี้ ยิ่งมีสินค้าให้ผู้บริโภคได้เลือกหลากหลาย ยิ่งสร้างรายได้ให้เราเพิ่มขึ้น แต่ที่จริงแล้ว การทำอะไรให้ดีที่สุดจะสร้างรายได้ให้กับตัวมันเอง คุณอาจจะออกสินค้าเพียงไม่กี่อย่าง แต่สินค้าเหล่านั้นคุณภาพดีเหลือหลาย สามารถแก้ไขปัญหาให้ผู้บริโภคได้จริงๆ ยังไงเราก็ขายได้ มุ่งพัฒนาสินค้าเราให้ดียิ่งขึ้น มีแพ็กเกจจิ้งขนาดต่างๆให้ลูกค้าได้เลือก เพียงเท่านี้รายได้ก็ถล่มทลายโดยที่ไม่จำเป็นต้องเพิ่มสินค้าด้วยซ้ำไป จริงๆแล้วการ สร้างแบรนด์บนโลกออนไลน์ ในตอนนี้ไม่ใช่เรื่องที่ยากอีกต่อไป เพราะมีสื่อออนไลน์เข้ามาช่วยทำให้เราสามารถโปรโมทแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักได้ในเวลาอันรวดเร็ว รวมไปถึงเทคนิคการขายต่างๆที่เราสามารถศึกษาได้จากอินเตอร์เน็ต สิ่งสำคัญจะอยู่ที่วิธีคิดของเจ้าของแบรนด์เสียมากกว่า เราต้องรู้จักคิดบวกเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับตัวเอง เพื่อที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จ https://youtu.be/nVZ4gQzjpVU [บทความทั้งหมด] | [คลิปรายการทั้งหมด]

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

SmartSME Line