วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

การพูดโน้มน้าวใจ เทคนิคปิดการขายลูกค้าได้ภายใน 1 นาที โดย โค้ชหญิง Public Speaking

by Smart SME, 6 ตุลาคม 2560

จำเอาไว้เสมอว่า ก่อนพูด เราเป็นนาย แต่หลังพูด คำพูดเหล่านั้นเป็นนายเรา

เมื่อไหร่ก็ตามที่เราพูดไปแล้วต้องนึกถึงดูให้ดีว่าสิ่งที่เราพูดไปจะก่อประโยชน์หรือก่อโทษให้กับตัวเองในอนาคต แต่ใครจะเชื่อกันหล่ะคะว่าการพูดที่ดีสามารถทำให้หราปิดการขายได้ภายใน 60 วินาที มิหนำซ้ำอาจใช้เวลาน้อยกว่านั้นเสียด้วยซ้ำ โดยเทคนิค การพูดโน้มน้าวใจ ที่เราจะมาบอกกันต่อไปนี้สามารถใช้ได้ทั้งคนหมู่น้อยและคนหมู่มากเลยค่ะ คุณโสรยา คำแก้ว โค้ชหญิง Public Speaking / Personality for Success  ได้บอกเล่าให้เราฟังว่า  อย่างแรกเราต้องทำความเข้าใจก่อนว่า "ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อสินค้าหรือไม่จากการเห็น บุคลิกภาพของคนขายตั้งแต่ 3 วินาทีแรก" แต่เพื่อเป็นการยืนยันว่าสิ่งที่ลูกค้ามองเห็นจากบุคลิกภาพของคนขายนั้นน่าเชื่อถือได้จริง "การพูด" จึงเข้ามามีส่วนช่วยกับเรื่องนี้
  • พูดในสิ่งที่ลูกค้าอยากรู้ : เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่เรารู้ถึงความต้องการของลูกค้าได้ เราก็จะสามารถพูดโน้มน้าวเพื่อเปิดการขายได้ แต่ถ้าเราไม่รู้เลยว่าลูกค้าต้องการอะไรก็ยากขึ้นมาหน่อยกว่าที่จะพูดโน้มน้าวใจลูกค้าให้ตัดสินใจซื้อ
  • ต้องรู้จักตั้งคำถาม : นักขายที่ดีต้องรู้จักตั้งคำถาม ยกตัวอย่าง แกอยากผิวขาวไหม?? พอดีวันนั้นเราได้ลองทาครีมยี่ห้อหนึ่ง ทาแล้วผิวใสขึ้นแยอะเลย! แต่ที่สำคัญคุณต้องรู้ปัญหาของคนๆนั้น ถึงจะสามารถปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม เทคนิค การพูดโน้มน้าวใจ

เหล่านี้ไม่ใช่ว่าทุกคนทำแล้วจะสามารถปิดการขายได้สำเร็จ ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับบุคลิกภาพของผู้ขายด้วย ไม่ใช่ว่าขายครีมทาสิว แต่หน้าคนขายมีสิวขึ้นเต็มหน้า แล้วอย่างนี้ใครจะไปกล้าซื้อ อย่างที่เราบอกไปตั้งแต่แรกแล้วลูกค้าดูบุคลิกภาพของคนขายก็สามารถตัดสินใจได้แล้ว ส่วนคำพูดจะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือได้มากขึ้นนั่นเอง [บทความทั้งหมด] | [คลิปรายการทั้งหมด]

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line