วันพุธ, เมษายน 24, 2567

Google Pixel เปิดตัวครบองค์ ท้าชนทุกค่าย

by Smart SME, 6 ตุลาคม 2560

การเปิดตัวสินค้าใหม่ของ Google Pixel รอบนี้ หากมองดูภาพรวมแล้วเหมือนจะตั้งใจชนตรงๆ กับ Apple ในหลายอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างหน้าตาความสามารถ หรือแม้แต่ราคา งานนี้ Google จัดแรงจัดเต็ม อีกทั้งยังโชว์ความล้ำหน้าเรื่องของ AI เข้าไปในอุปกรณ์ชิ้นเล็กชิ้นน้อยอย่างลำโพงและหูฟัง จุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงในชีวิตของพวกเราก้าวหน้าไปอีกขั้นหนึ่งแล้ว   google pixel 2 xl

Google Pixel 2 และ Pixel 2 XL มือถือที่ไม่ธรรมดา

มือถือแอนดรอยด์ 2 ตัวใหม่จากค่ายต้นสังกัดอย่าง Google มาในขนาด 5 นิ้วและ 6 นิ้วตามลำดับในขื่อของ Pixel 2 และ Pixel 2 XL โดยทั้งสองรุ่นยังคงเอกลักษณ์ของ Pixel Phone เอาไว้ มาพร้อมหน้าจอ OLED ทั้ง 2 รุ่น และแน่นอนว่าพร้อมใจกันป้องกันน้ำและฝุ่นในระดับ IP67 และมาพร้อมด้วยระบบการชาร์จไฟความเร็วสูง มาพร้อมระบบเลนส์อัจฉริยะ ที่พร้อมสำหรับส่องเพื่อการค้นหาอย่างแท้จริง อย่างเช่นเมื่อคุณเอามือถือไปจับภาพโปสเตอร์ของภาพยนตร์สักเรื่อง ระบบจะทำการค้นหาข้อมูลของภาพยนตร์เรื่องนั้นทันที ในทางธุรกิจบริษัทต่างๆ อาจจะต้องเร่งสร้างเนื้อหาของบริษัทและสินค้าเอาไว้ให้ PiXel ค้นหาก็เตรียมตัวกันได้เลย ส่วนประสิทธิภาพของกล้องบน Pixel ทั้ง 2 รุ่น ก็มีการอ้างอิงว่าได้คะแนนจาก industry-standard DxO ที่ 98 คะแนน ซึ่งมากกว่า Galaxy Note8 และ iPhone 8 ที่ได้คะแนนอยู่ที่ 94 Google Pixel 2 และ 2 XL มาพร้อมกับลำโพงสเตอริโอคู่หน้า และมีให้เลือกถึง 3 สี คือฟ้า, ดำ และขาว แน่นอนว่าข้างในควบคุมการทำงานด้วย Android Oreo Pixel 2 ราคาเริ่มต้นที่ 649 เหรียญ Pixel2 XL ราคาเริ่มต้นที่ 849 เหรียญ เปิดให้สั่งจองแล้วในอเมริกา, สหราชอาณาจักร, ออสเตรเลีย, เยอรมัน, อินเดีย และ แคนาดา   google home mini

Google Home Mini

Google เปิดตัวน้องใหม่หัวใจเดิม กับความพยายามจะทำให้อุปกรณ์ในบ้านทั้งหลังพูดคุยกับเจ้าของบ้านรู้เรื่อง ผ่านทางลำโพงที่เอาไว้ทั้งพูดและทั้งฟัง ทำงานด้วยระบบ AI ขนาดย่อม ควบคุมการทำงานด้วย Google’s Home voice assistant ซึ่งจะทำให้เราสามารถสั่งงานอุปกรณ์ต่างๆ ที่เชื่อมต่อกับ Google Home ได้ ตัวใหม่ขนาดเล็กนี้มีให้เลือกใช้งาน 3 สีคือ เทา, ดำ และ แดง ราคาเปิดตัวที่ 49 เหรียญ

Google Home Max

เปิดตัวน้องเล็กเหมือนจะให้ไปติดไว้ในห้องต่างๆ แต่ถ้าเป็นพื้นที่ของคนส่วนใหญ่ในบ้านต้องตัวนี้เลย Google Home Max มาพร้อมด้วยคุณสมบัติที่เจ้าของสินค้าบอกเอาไว้ว่ามันทำงานได้ดีกว่า Google Home ตัวเดิมมากถึง 20 เท่า ขับเคลื่อนด้วย Woofers ภายในหลายตัว รองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เล่นเพลงอื่นๆ ได้สบาย มาพร้อมด้วยระบบ AI และ Machine Learning ที่พร้อมจะทำการเร่งพลังเสียงตามสภาพแวดล้อมและช่วงเวลาใช้งาน อย่างเช่นจะใช้เสียงที่เบาสบายในตอนเช้า แล้วค่อยๆ เพิ่มความดังให้ในตอนบ่าย อีกทั้งยังทำการปรับโหมดของเสียงตามทำเลที่ตั้งหากถูกเคลื่อนย้ายตำแหน่งได้อีกด้วย เปิดตัวด้วยราคา 399 เหรียญ วางจำหน่ายเดือนธันวาคม 2017

Google Clips

การเปิดตัวรอบนี้ของ Google อาจจะเป็นการแสดงศักยภาพของ AI ในอุปกรณ์ขนาดเล็กก็เป็นได้  นี้คือกล้องบันทึกภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวขนาดเล็ก ที่ออกแบบมาให้ดูแล้วน่ารัก เห็นแบบนี้ข้างในมีระบบจดจำใบหน้าของคนและสัตว์เลี้ยง ทำให้กล้องสามารถทำงานได้แม้ไม่ได้อยู่ในมือเจ้าของ หากวางเอาไว้ในบ้านก็เหมือนมีดวงตาของ Google คอยสอดส่องดูแลอยู่ บันทึกภาพได้ทั้งแบบวิดีโอและภาพนิ่ง ด้วยความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ทำงานร่วมกับโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ของ Google ได้เป็นอย่างดี ส่วนมือถือรุ่นใหม่อย่าง iPhone 8, 8 Plus และ Galaxy S7 ก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 249 เหรียญ   google pixel buds

Google Pixel Buds

หูฟังแปลภาษาที่คนทั้งโลกรอคอย ดูเหมือนว่าเคล็ดลับสำคัญของ Google จะอยู่ที่การนำเอา Google Assistant ฝังเข้าไปในอุปกรณ์ต่างๆ และทำการติดต่อกับเจ้าของผ่านทางไมค์และลำโพงเป็นหลัก ทำให้หูฟังของ Google Pixel Buds กลายเป็นหูฟังที่สามารถทำการฟังแล้วแปลภาษาให้ผู้สวมใส่ได้มากถึง 40 ภาษา จากลิสต์ภาษาที่เปิดเผยออกมาพบว่ายังไม่มีภาษาไทย อันนี้ก็ต้องรอให้ AI ตัวน้อยๆ ในหูฟังทำการอัปเดตกันไปตามระเบียบ แต่เชื่อว่าความสามารถของ Google Translate ที่แปลได้มากถึง 103 ภาษา จะถูกนำมาใช้ในหูฟังรุ่นนี้แน่นอน (อาจจะต้องเลือกภาษาที่จะใช้ได้มากถึง 40 ภาษาตามที่ระบุไว้) ซึ่งการใช้หูฟังรุ่นนี้จะทำให้กำแพงทางด้านภาษาพังทลายลง เพราะเป็นแปลภาษาแบบไปและกลับ พูดคนละภาษาก็ฟังกันรู้เรื่อง ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 159 เหรียญสินค้าพร้อมให้เห็นได้ใช้ในเดือนพฤศจิกายน 2517   google pixelbook

Google Pixelbook

ปิดท้ายการเปิดตัวของตระกูล Pixel ด้วย Google Pixelbook จากเดิมที่เคยเปิดตัว Chromebook ที่ทำงานด้วย Chrome OS ในราคาย่อมเยาไปแล้ว กลับมาคราวนี้จัดสเปคกันแบบสุดแรงและสุดหรูระดับพรีเมี่ยมด้วย new Pixelbook หนาเพียง 10.3 มิลลิเมตร น้ำหนักเบา 1.1 กิโลกรัม กระจกมาแบบ Gorilla Glass สเปคข้างในก็รุนแรงตามราคา เพิ่มเติมความสามารถในการเขียนด้วย Pixelbook Pen stylus (อันนี้ต้องซื้อต่างหาก) ใครอยากสัมผัสประสบการณ์ใหม่กับ Pixelbook ก็เตรียมเงินในกระเป๋าเอาไว้ให้ดี ตัวเครื่องเปิดตัวที่ราคา 1,250 เหรียญ ปากการาคา 124 เหรียญ ก็บอกแล้วว่าคราวนี้มาในระดับพรีเมี่ยม   ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก www.wired.co.uk  

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line