วันพุธ, เมษายน 17, 2567

อีคอมเมิร์ซไทย วางแผนยุทธศาสตร์ ขยายตัว 5 ล้านล้านบาท ใน 5 ปี

by Smart SME, 16 ตุลาคม 2560

นางอารดา เฟื่องทอง ผู้อำนวยการสำนักตลาดพาณิชย์ดิจิทัล กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า

กระทรวงจะเสนอแผนยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ อีคอมเมิร์ซไทย ปี 2560-2564 เข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 17 ต.ค.นี้ ซึ่งเป็นแผนภายใต้คณะกรรมการอีคอมเมิร์ซแห่งชาติ เพื่อเพิ่มมูลค่าและเติบโต

แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาธุรกิจ อีคอมเมิร์ซไทย ให้ขยายตัว ขับเคลื่อนการค้า 4 ด้าน ประกอบด้วย

1.ส่งเสริมการสร้างขีดความสามารถการแข่งขันของสินค้า และคนให้พร้อมทำการค้าอีคอมเมิร์ซทั้งในไทยและต่างประเทศ 2.การสร้างระบบนิเวศน์และอำนวยความสะดวกทางการค้า 3.ส่งเสริมศักยภาพด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องและองค์ความรู้ต่างๆ 4.การสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ซื้อและผู้ขาย ตามแผนยุทธศาสตร์วางเป้าหมายยอดการค้าเพิ่มขึ้นเท่าตัว จากมูลค่า 2.5 ล้านล้านบาท ขยายตัวเป็น 5 ล้านล้านบาท ภายใน 5 ปี รวมถึงเว็บไซต์ที่เป็นตัวกลางการแลกเปลี่ยนสินค้า ทำธุรกิจของภาครัฐ อย่าง ไทยเทรดดอทคอม (Thaitrade.com) จะต้องเพิ่มมูลค่าการค้าจากปัจจุบัน 4,500 ล้านบาท เป็น 1 หมื่นล้านบาท ใน 5 ปี ทิศทางการค้าออนไลน์มีโอกาสขยายตัวสูงมีผู้ประกอบการลงทะเบียนกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าถึง 5 แสนราย นอกจากนี้มีแผนพัฒนา Thaitrade.com เว็บไซต์ซื้อขายแบบภาคธุรกิจต่อภาคธุรกิจมาติดต่อเจรจาการค้าให้เติบโตเพื่อเป็นศูนย์กลางการค้าในภูมิภาคอาเซียน [บทความทั้งหมด] | [คลิปรายการทั้งหมด]

Mostview

10 กฎแรงดึงดูดสร้างแม่เหล็กดึงเงินเข้าหาตัวเองมากขึ้น

“เงิน” ปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต และทุกคนอยากมีสิ่งนี้อยู่กับตัวเองให้มากที่สุด

รู้จัก Affiliate สร้างรายได้แบบไม่ต้องลงทุน ให้คุณเป็นนายหน้าร้าน 7-Eleven

เทรนด์นี้กำลังเป็นกระแส โดยล่าสุด “All Online” บริการที่อยู่ในเครือ 7-Eleven ร้านสะดวกซื้อชื่อดัง เปิดตัว Affiliate ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ช่วยสร้างรายได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องลงทุน เพียงสมัครเป็นสมาชิก ALL ONLINE Affiliate

อดีตนายธนาคารเบื่องานออก ทำเสื้อยืดสกรีนแผ่นดินไหว ทำเงินกว่า 3 แสนบาทใน 21 ชั่วโมง

หลังเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว 4.8 ริกเตอร์ ทางภาคตะวันออกของสหรัฐฯ ในช่วงวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา Kerry Colley เหลือบมองกราฟิกดีไซเนอร์ในทีมงานแล้วพูดว่า “คิดว่าเราจะสร้างเสื้อยืดจากสิ่งนี้ได้ไหม”

สรุปเงื่อนไขเงินดิจิทัล 10,000 บาท นโยบายเรือธงกระตุ้นเศรษฐกิจให้เดินต่อ

อีกหนึ่งนโยบายเรือธงของรัฐบาลที่กลายเป็นที่จดจำของประชาชนในช่วงเลือกตั้งหาเสียงคงหนีไม่พ้นเงินดิจิทัล 10,000 บาท ว่าสุดท้ายแล้วจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่

SmartSME Line