SME Development Bank เฟ้น 13 ธุรกิจแฟรนไชส์หัวกะทิ ขายง่าย! น่าลงทุน!
by Smart SME, 17 ตุลาคม 2560
โอกาสดีที่ไม่น่าพลาดสำหรับ SMEs ในการประกอบธุรกิจ เรามีหนทางดี ๆ มาบอกเล่า
หลายคนอาจคิดว่า การทำ ธุรกิจ นั้น เป็นไปได้ยากเสียเหลือเกิน ให้คุณลองหันมาพิจารณาธุรกิจรูปแบบ “แฟรนไชส์” ดูบ้าง เพราะธุรกิจแฟรนไชส์ผ่านการพิสูจน์ความสำเร็จมาแล้ว ช่วยให้ผู้ลงทุน โดยเฉพาะหน้าใหม่ เริ่มต้นธุรกิจได้ง่าย ลดความเสี่ยงจะล้มเหลว ขณะเดียวกัน เพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จได้มากกว่านับหนึ่งด้วยตัวเองโดยลำพัง โดยเมื่อไม่นานมานี้ SME Development Bank ได้ออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อ สนับสนุนธุรกิจท่องเที่ยว ผู้ประกอบการท่องเที่ยวชุมชน และธุรกิจแฟรนไชส์ หนุน SMEs ด้วยวงเงินถึง 7,500 ล้านบาท เพื่อสนับสนุน ธุรกิจท่องเที่ยว และต่อเนื่อง เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินกิจการ สร้างสภาพคล่องในการต่อยอดกิจการ พร้อมผลักดันคนรุ่นใหม่ Start Up หรือบุคคลทั่วไป แจ้งเกิดเป็นผู้ประกอบการในแหล่งท่องเที่ยวชุมชน หรือกลับไปสร้างอาชีพในบ้านเกิด ด้วยการลงทุนซื้อแฟรนไชส์ ภายใต้โครงการสินเชื่อธุรกิจท่องเที่ยว ผู้ประกอบการท่องเที่ยวชุมชน และธุรกิจแฟรนไชส์ ได้จัดตั้งคณะทำงานร่วมกันคัดเลือกธุรกิจแฟรนไชส์คุณภาพเยี่ยมที่อยู่ภายใต้การส่งเสริมและพัฒนาของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เพื่อนำร่องสำหรับปล่อยสินเชื่อให้กับผู้สนใจทำธุรกิจแฟรนไชส์ โดยแบ่งเป็น 4 ประเภทธุรกิจ จำนวน 13 ราย คือ- ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม
- ธุรกิจบริการ
- ธุรกิจการศึกษา
- ธุรกิจค้าปลีก
Mostview
นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน
นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’
SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ
ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้
Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง
Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040