วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

SME Development Bank เฟ้น 13 ธุรกิจแฟรนไชส์หัวกะทิ ขายง่าย! น่าลงทุน!

by Smart SME, 17 ตุลาคม 2560

โอกาสดีที่ไม่น่าพลาดสำหรับ SMEs ในการประกอบธุรกิจ เรามีหนทางดี ๆ มาบอกเล่า

หลายคนอาจคิดว่า การทำ ธุรกิจ นั้น เป็นไปได้ยากเสียเหลือเกิน ให้คุณลองหันมาพิจารณาธุรกิจรูปแบบ “แฟรนไชส์” ดูบ้าง  เพราะธุรกิจแฟรนไชส์ผ่านการพิสูจน์ความสำเร็จมาแล้ว   ช่วยให้ผู้ลงทุน โดยเฉพาะหน้าใหม่ เริ่มต้นธุรกิจได้ง่าย  ลดความเสี่ยงจะล้มเหลว  ขณะเดียวกัน เพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จได้มากกว่านับหนึ่งด้วยตัวเองโดยลำพัง โดยเมื่อไม่นานมานี้  SME Development Bank ได้ออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อ สนับสนุนธุรกิจท่องเที่ยว ผู้ประกอบการท่องเที่ยวชุมชน และธุรกิจแฟรนไชส์ หนุน SMEs  ด้วยวงเงินถึง 7,500 ล้านบาท เพื่อสนับสนุน ธุรกิจท่องเที่ยว และต่อเนื่อง เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินกิจการ สร้างสภาพคล่องในการต่อยอดกิจการ พร้อมผลักดันคนรุ่นใหม่ Start Up หรือบุคคลทั่วไป แจ้งเกิดเป็นผู้ประกอบการในแหล่งท่องเที่ยวชุมชน หรือกลับไปสร้างอาชีพในบ้านเกิด  ด้วยการลงทุนซื้อแฟรนไชส์ ภายใต้โครงการสินเชื่อธุรกิจท่องเที่ยว ผู้ประกอบการท่องเที่ยวชุมชน และธุรกิจแฟรนไชส์ ได้จัดตั้งคณะทำงานร่วมกันคัดเลือกธุรกิจแฟรนไชส์คุณภาพเยี่ยมที่อยู่ภายใต้การส่งเสริมและพัฒนาของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เพื่อนำร่องสำหรับปล่อยสินเชื่อให้กับผู้สนใจทำธุรกิจแฟรนไชส์  โดยแบ่งเป็น 4 ประเภทธุรกิจ จำนวน 13 ราย คือ
  1. ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม
N&B Pancake (บริษัท เอ็น แอนด์ บี พิซซ่าเครป จำกัด) Fujiyama GOGO (Ramen*Tsukemen Fujiyama go go) Billion Coffee (บิลเลี่ยน คอฟฟี่ กรุ๊ป) ยูนนาน/แซ่บ Classic by ส.ขอนแก่น (ส.ขอนแก่น) โชคดีติ่มซำ (บริษัท ริช เรสเตอรองค์ จำกัด) Hokkaido Milk (บริษัท ฮอกไกโด โมริโมโตะ จำกัด) กาแฟวาวี (บริษัท กาแฟวาวี จำกัด)
  1. ธุรกิจบริการ
OTTERI Wash & Dry (บริษัท เค-เน็กซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด) โมลีแคร์ (บริษัท คาร์แลค (ไทย-เยอรมัน) จำกัด) PD House (บริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จํากัด)
  1. ธุรกิจการศึกษา
โรงเรียนกวดวิชาและภาษาบ้านวิชากร (โรงเรียนกวดวิชาบ้านวิชากร)
  1. ธุรกิจค้าปลีก
Teddy House (บริษัทเท็ดดี้ เฮ้าส์ จำกัด) ทั้ง 13 ธุรกิจแฟรนไชส์ดังกล่าว ผ่านการคัดสรรมาแล้วว่า เป็นธุรกิจที่มีโอกาสประสบความสำเร็จสูง เพราะมีการวางแผนดำเนินงานอย่างมืออาชีพ  ระบบบริหารจัดการโดดเด่น  สินค้ามาตรฐานยอดเยี่ยม  ลดความเสี่ยงในการทำธุรกิจและสร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้าได้อย่างแน่นอน ผู้ประกอบการ ท่านใด สนใจ สามารถลง ทะเบียน ได้ที่ http://smartsme.club/smebank/index.php หรือติดต่อสอบถามได้ที่ Call Center 1357 หรือ ธพว.ทุกสาขาทั่วประเทศ และสามารถติดตามข่าวสารของ ธพว. ผ่านช่องทาง facebook.com/SMEDevelopmentBank

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line