วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2567

สร้างแบรนด์ให้ติดตลาด ทำอย่างไร อย่าพลาด 3 ขั้นตอนนี้!

by Smart SME, 18 ตุลาคม 2560

การสร้างแบรนด์ให้ติดตลาด ถือเป็นเรื่องท้าทายของผู้ประกอบการสมัยใหม่ !!

อย่างที่เรารู้กันดีว่าในปัจจุบันมีแบรนด์หน้าใหม่ออกมาตีตลาดกันมากมาย ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกที่มากขึ้น เพราะฉะนั้นการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งถือเป็นแต้มต่อที่ดีที่จะทำให้ธุรกิจของเราประสบความสำเร็จได้ไวขึ้น ซึ่ง การ สร้างแบรนด์ให้ติดตลาด และแข็งแกร่งนั้นต้องอาศัยองค์ประกอบ 3 ประการด้วยกัน ดังนี้

1. หาจุดยืนให้เจอ

การสร้างแบรนด์ผู้ประกอบการต้องทราบว่าธุรกิจของตนเองเป็นธุรกิจประเภทใด รวมถึงหาจุดยืนของธุรกิจตนเองให้เจอ ยกตัวอย่าง มีความสุภาพในการให้บริการ ซื่อสัตย์ในการให้ข้อมูล ที่จะทำให้ลูกค้าเห็นอย่างสม่ำเสมอ สิ่งนี้จะกลายเป็นความผูกพัน และความรู้สึกที่ดีในระยะยาว

2. สร้างการรับรู้ของแบรนด์

การสร้างการรับรู้ของแบรนด์นั้นไม่ใช่เพียงแค่ใช้เงินจำนวนมากในการลงโฆษณาหรือประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ผู้บริโภคทราบว่ามีแบรนด์ของเราอยู่เพียงอย่างเดียว การทำเช่นนี้ทำให้คนรู้จักแต่ก็ไม่ได้แปลว่าต้องมีคนซื้อเสมอไป การสร้างการรับรู้ของแบรนด์จะต้องคิดถึงจุดประสงค์ที่แท้จริง คือ การที่เรานำแบรนด์ไปทำความรู้จักไม่ว่าจะเป็นรู้จักชื่อแบรนด์ รู้ถึงคุณภาพของสินค้าที่เราสร้างขึ้น เพื่อก่อให้เกิดความผูกพันระยะยาว ในการสร้างการรับรู้แบรนด์มีคำถามที่เราต้องคิดถึงอยู่เสมอว่า "จะทำอย่างไรให้ผู้บริโภคนึกถึงแบรนด์ของเราเมื่อถามถึงสินค้าในหมวดนี้"

3. ทำให้ลูกค้าเกิดความเข้าใจในแบรนด์ของเรา 

เพื่อให้กลุ่มลูกค้ายังคงอยู่กับแบรนด์เราไปอีกนาน เจ้าของธุรกิจจำเป็นที่จะต้องคอยพัฒนาสินค้าและบริการของตัวเองต่อไปเรื่อยๆ เพื่อให้คู่แข่งตามไม่ทัน ซึ่งทำได้จากการหมั่นสังเกต สอบถาม ตรวจวัดความรู้สึกของกลุ่มลูกค้า เพื่อทราบถึงความต้องการและความพึงพอใจในการใช้บริการแบรนด์ของเรา

รู้อย่างนี้แล้วผู้ประกอบการรายใดทีกำลังทำธุรกิจหรือกำลังเริ่มต้นจะทำธุรกิจคงจะรู้กันแล้วใช่ไหมคะว่าการ สร้างแบรนด์ให้ติดตลาด สำคัญกับการทำธุรกิจอย่างไร เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่เราเริ่มต้นสร้างแบรนด์ให้ออกมาดี ความสำเร็จก็ไม่ไกลเกินเอื้อมค่ะ

[บทความทั้งหมด] | [คลิปรายการทั้งหมด]

Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line