วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

แอปฯยักษ์ใหญ่จีน ห้ามผู้ใช้เปลี่ยนข้อมูลส่วนตัว หลังประชุมพรรคคอมมิวนิสต์

by Smart SME, 19 ตุลาคม 2560

WeChat, QQ และ Weibo บริษัทยักษ์ใหญ่ผู้ให้บริการด้านแพลทฟอร์มโซเชียลมีเดียในจีน ได้ประกาศในเวลาใกล้เคียงกันถึงการห้ามผู้ใช้เปลี่ยนข้อมูลส่วนตัว ในขณะที่มีการประชุมพรรคคอมมิวนิสต์ โดยผู้ใช้โซเชียลมีเดียชาวจีน จะต้องรอจนถึงเดือนพฤศจิกายน หากต้องการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์, ชื่อผู้ใช้หรือประวัติส่วนตัวต่างๆใน WeChat, QQ และ Weibo ซึ่งถือเป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมในประเทศ

3 แอปฯจีน ห้ามผู้ใช้เปลี่ยนข้อมูลส่วนตัว

สำหรับ WeChat ที่มีผู้ใช้งานอยู่ 963 ล้านคน ได้ประกาศการหยุดให้ผู้ใช้งานเปลี่ยนแปลงข้อมูล ในแถลงการณ์เมื่อคืนวันอังคาร (17 ต.ค.60) ก่อนเปิดการประชุมรัฐสภาของพรรคคอมมิวนิสต์จีน โดยให้เหตุผลว่าเพื่อทำการปรับปรุงระบบ และแถลงต่อเพียงสั้น ๆ ว่าในการใช้งานฟังก์ชันอื่น ผู้ใช้งานจะไม่ได้รับผลกระทบ และข้อปฏิบัตินี้ ได้กำหนดไว้ใช้กับบัญชีที่จดทะเบียนในจีนเท่านั้น ด้าน QQ ก็ถือเป็นแอปพลิเคชันการรับส่งข้อความยอดฮิตของ Tencent บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ WeChat ก็ได้ส่งข้อความที่คล้ายกันไปยังผู้ใช้งานก่อนหน้านั้นไม่นาน พร้อมบอกถึงเจตนาเดียวกันว่าเป็นการปรับปรุงระบบ ส่วน Weibo แอปฯที่มักถูกเปรียบเทียบว่าเป็น Twitter ของจีน ก็ออกมาประกาศในวันเดียวกัน แต่ที่หนักยิ่งกว่า เพราะระบุว่า Weibo ปิดการลงทะเบียนใหม่ในต่างประเทศจนถึงวันที่ 30 ตุลาคม โดยก่อนหน้านั้นได้ให้เหตุผลว่าเป็นการอัพเกรดระบบ แต่ก็โพสต์ค้างไว้เพียงแค่ 2-3 ชั่วโมง แล้วก็ลบไปจาก official account ทั้งนี้ South China Morning Post ได้รายงานก่อนหน้านี้ว่าในระหว่างการดำเนินการประชุมในรัฐสภาจีน  Airbnb และบริษัท short-term rental ที่เป็นการเช่าอสังหาฯระยะสั้นรายอื่นๆ ก็ได้ยกเลิกการจองที่พักทั้งหมดในกรุงปักกิ่ง และสั่งห้ามไม่ให้โดรนขึ้นบิน ในขณะที่ทางมหาวิทยาลัยต่างๆ ก็ได้รับแจ้งให้ส่งรายงานความปลอดภัยทางไซเบอร์ ระหว่างวันที่ 8 ถึง 27 ตุลาคมนี้ credit images & source | www.scmp.com

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line