วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

ก้าวคนละก้าว หัวใจแกร่ง แรงศัทธา สู่เส้นทาง 2191 กิโล แล้วทำไมต้องเบตง?

by Smart SME, 1 พฤศจิกายน 2560

ก้าวคนละก้าว ของพี่ตูนเริ่มแล้ว!!

โคงการ ก้าวคนละก้าว โดยก้าวแรกของพี่ตูน หรือนักร้อง ตูน บอดี้สแลม ก็ก้าวออกวิ่งโดยเริ่มจากอำภอเบตง จังหวัดยะลา พื้นที่บริเวณใต้สุดแดนสยาม เพื่อมุ่งหน้าสู่ปลายทาง เหนือสุดแดนสยาม คือ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย รวมการวิ่งเป็นระยะทางกว่า 2191 กิโลเมตร หัวใจแกร่งของหนุ่มนักร้องดัง ได้จัดทำโครงการ ก้าวทีละก้าว ในครั้งนี้เพื่อนำเงินบริจาคที่ได้รับ บริจาคซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับ 11 โรงพยาบาลที่ขาดแคลนทั่วประเทศไทย จึงเกิดเป็นโครงการ “ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ”ในครั้งนี้ และเป็นการวิ่งที่ไกลที่สุดครั้งแรกของนักร้องชื่อดัง

แล้วทำไมต้องเบตง? เรามาดูกันดีกว่าว่าของดีที่เบตงมีอะไรบ้างที่คนยังไม่รู้...

เบตง ถือเป็นพื้นที่อำเภอที่อยู่ใต้ สุดของประเทศไทยและอยู่ในจังหวัดยะลา ซึ่งเป็น3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากนี้อำเภอเบตงยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยทรัพยากรธรมชาติที่สมบูรณ์มากมาย และรู้ไหมว่า ในอำเภอเบตง ยังเป็นที่ตั้งของโครงการดอกไม้เมืองหนาว อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อีกด้วย มาถึงจุดนี้หลายคนคงเริ่มแปลกใจเมื่อใต้สุด สภาพอากาศที่แตกต่าง อุณภูมิที่แตกต่าง แต่ทำไมถึงปลูกดอกไม้เมืองหนาวได้

ทำไมไม้ดอกเมืองหนาวมาเกิดที่เบตง?

โครงการไม้ดอกเมืองหนาวแห่งนี้ เกิดขึ้นตามแนวพระราชดำริของพระบามสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีฯโดยได้รับการร่วมมือจากจังหวัดยะลา และศุนย์ศึกษาการพัฒนาพิกุลทอง เพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้ ศึกษาและพัฒนาการปลูกดอกไม้เมืองหนาวหลากหายสายพันธู์ และเป็นต้นแบบให้กับชาวบ้านและเกษตรกรในพื้นที่นำไปประยุกต์ใช้ และสร้างอาชีพเลี้ยงดูตนเองได้อย่างยั่งยื่น สามารถเช็คยอดบริจาคแบบเรียลไทม์ได้ที่ https://www.kaokonlakao.com/ [บทความทั้งหมด]

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line