วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

มะกรูด ตะไคร้ ต่อยอดทำสู่ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด "กองทุนหมู่บ้านปากทางเหนือ"

by Smart SME, 1 พฤศจิกายน 2560

กองทุนหมู่บ้านปากทางเหนือ ผลิตภัณฑ์สมุนไพรทำความสะอาด จังหวัดอุตรดิตถ์ จุดเด่นอยู่ที่ ทำจากมะกรูด ตะไคร้ ที่หาได้ในชุมชนเอามาสกัดเป็นน้ำยาดันฝุ่น น้ำยาล้างห้องน้ำ และน้ำยาล้างจาน เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน โดยผลิตภัณฑ์ที่ผลิตทั้งหมดทำจากสมุนไพรทั้งสิ้น จึงปลอดภัยไร้สารตกค้าง นอกจากผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดแล้วยังมี กระเป๋าผ้าญี่ปุ่นแฮนด์เมด พรมเช็ดเท้า ที่ทำกันในชุมชน โดยคนเฒ่าคนแก่ที่อยู่ในชุมชน เพื่อสร้างรายได้เสริมให้กับคนชราที่อยู่บ้านเฉยๆไม่ได้ทำงานอีกด้วย สนับสนุนโดย สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ   [caption id="attachment_79203" align="alignnone" width="945"] ผลิตภัณฑ์สมุนไพรทำความสะอาด[/caption]

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line