วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

วันลอยกระทง กับ 5 ธุรกิจที่ทำเงิน

by Smart SME, 2 พฤศจิกายน 2560

ขึ้นชื่อว่า ธุรกิจทำเงิน ทุกคนคงจะนึกถึงธุรกิจที่ทำแล้วได้กำไร แน่นอนว่าทุกธุรกิจใช่ว่าจะประสบความสำเร็จกันไปเสียหมดทั้งนี้ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยที่จะส่งให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จได้ วันนี้เราจะมานำเสนอธุรกิจทำเงินช่วง วันลอยกระทง จะมีธุรกิจอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้นไปดูกันเลย

1. ธุรกิจขายกระทง

อย่างที่เรารู้กันว่าวันลอยกระทงเราต้องมีกระทงเพื่อไปลอย บางคนเหนื่อยที่จะทำกระทงเองจึงจำเป็นที่จะต้องเสียเงินซื้อกระทงแทน ซึ่งถ้าเพื่อนๆทำกระทงออกมาได้เก๋ไก๋ ราคาไม่แพง รับรองว่ารอรับทรัพย์ได้เลย

2. ร้านอาหาร

ธุรกิจอาหาร ถือเป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่มีโอกาสประสบความสำเร็จสูงหากคุณทำอร่อย ยิ่งมีเทศกาลต่างๆคนมักจะออกมารับประทานอาหารนอกบ้านกัน ซึ่งร้านอาหารใครอยู่ติดกับแม่น้ำ บรรยากาศดีๆ เชื่อได้ว่าร้านของคุณรับทรัพย์วันลอยกระทงแน่นอน

3. ธุรกิจเครื่องดื่ม

ธุรกิจเครื่องดื่มเป็นธุรกิจที่สร้างผลกำไรให้มากถึงเท่าตัวในงบลงทุนที่ไม่สูงนัก จึงจัดเป็นธุรกิจที่มีความเสี่ยงต่ำ ดังนั้นการแข่งขันจะต้องสู้กันด้วยคุณภาพ รสชาติ และความแตกต่าง

4. ธุรกิจบริการรับจอดรถ

หากบ้านของคุณมีทำเลใกล้แหล่งน้ำ มีพื้นที่สำหรับการรองรับรถเป็นจำนวนมาก ช่วงเทศกาลลอยกระทงจึงเหมาะที่จะหาเงินเข้ากระเป๋าเป็นอย่างมาก

5. ธุรกิจจำหน่ายโคมลอย

เนื่องใน วันลอยกระทง จะพลาดเจ้านี้ไปไม่ได้เลย นั่นก็คือ "โคมลอย" นั่นเอง โดยในปัจจุบันมีโคมลอยมีให้เลือกหลายรูปแบบ ซึ่งธุรกิจขายโคมลอยนี้ก็เป็นอีกธุรกิจยอดฮิตที่เป็นที่นิยมในงานลอยกระทงในทุกๆปี แต่มีข้อแม้ว่า สถานที่นั้นๆต้องเหมาะสำหรับการปล่อยโคมลอยนะคะ
Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line