วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

Crazy Chick จากหนุ่มซ่อมคอม สู่งานอดิเรกทำเงิน รายได้ 3 แสน/เดือน

by Smart SME, 2 พฤศจิกายน 2560

อย่างที่เรารู้กันดีว่าการเลือกระหว่างงานที่ตัวเองเรียนจบมากับการทำในสิ่งที่ตัวเองชอบนั้นเป็นการตัดสินใจที่ยากพอสมควร เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าสิ่งที่เราชอบนั้นจะทำให้เราประสบความสำเร็จได้หรือไม่??

โต้ง ปิยวัช ชูตระกูล เจ้าของแบรนด์ Crazy Chick  หนุ่มวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ผู้ที่หลงไหลในเครื่องหนังและนาฬิกาเป็นอย่างมาก 

Crazy Chick จุดเริ่มต้นจากการทำเป็นงานอดิเรก

ด้วยความที่คุณโต้งเป็นคนชอบนาฬิกาเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และได้เจอกับนาฬิกายี่ห้อหนึ่งที่ให้ผู้สวมใส่สามารถเปลี่ยนสายนาฬิกาตามต้องการได้แต่ก็ยังไม่เจอที่ถูกใจ จึงลองมองหาเครื่องหนังมาลองหัดเย็บเอง ทำเป็นงานอดิเรก ซึ่งเมื่อทำออกมาแล้วมีคนชื่นชอบ จึงมีความคิดอยากทำอย่างจริงจัง จึงตัดสินใจขายร้านซ่อมคอมให้กับเพื่อนไป และหันมาทำสายนาฬิกาเป็นธุรกิจอย่างจริงจัง โดยผลงาน 10-20 ชิ้นแรกนั้นได้แจกจ่ายให้เพื่อนลองใช้ เพื่อนำคำแนะนำ คำติชม มาพัฒนาสินค้าให้ดียิ่งขึ้น กว่าที่ทุกอย่างจะลงตัว ต้องแก้อยู่หลายรอบกว่าจะได้สายนาฬิกาสวยๆอันนึง โดยเครื่องหนังที่ใช้ในการทำสายนาฬิกานั้น เขาได้เลือกสายที่ตัดเย็บจากกระเป๋าเก็บกระสุนปืนสมัยสงครามโลก เพราะหลงเสน่ห์ลวดลายที่ดูคลาสสิคของมัน นอกจากนี้คุณโต้งยังรับประกันคุณสินค้าที่ขายไปทุกชิ้นตลอดอายุการใช้งาน นี่สิคือสิ่งที่ผู้บริโภคอย่างเราๆต้องการ โดยราคาขายจะเริ่มต้นที่ 5,000 บาท นอกจากสายนาฬิกาที่มีขายแล้ว คุณโต้งยังแตกไลน์สินค้าหนังออกเป็นสินค้าอื่นๆ ได้แก่ กระเป๋าสตางค์ สายนิฬิกา รวมไปถึงตัวเรือนนาฬิกาอีกด้วย ใครจะคิดหล่ะคะว่าหนุ่มวิศวะคอมจะพลิกบทบาทมาเป็นพ่อค้าขายเครื่องหนังได้อย่างไม่น่าเชื่อ แถมธุรกิจนี้ยังทำกำไรหลักแสนต่อเดือนให้เขาอีกด้วย ถ้าถามถึงกุญแจความสำเร็จของการหยิบเอางานอดิเรกมาทำเป็นธุรกิจนั้น คุณโต้งได้บอกกับเราว่าคงจะเป็นที่ความแปลกใหม่ และคุณภาพของสินค้าที่ต้องดีจริง เป็นสิ่งมัดใจลูกค้าและเมื่อทำออกมาดีจะเกิดบอกต่อแบบปากต่อปาก จนทำให้เขามีรายได้ถึง 3 แสน/เดือนเลยทีเดียว

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line