วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

ดินน้องดา ธุรกิจสร้างเงินล้านจาก "ดิน" ลงทุนเริ่มแรก 40,000 บาท

by Smart SME, 6 พฤศจิกายน 2560

สร้างเงินล้านจาก "ดิน" วัตถุดิบที่หลายๆคนมองข้าม แต่กลับสร้างเงินล้านได้

คุณนคร ตะกูลรังส เจ้าของแบรนด์  ดินน้องดา ผู้ผลิตดินชีวภาพพร้อมปลูก เหมาะสำหรับปลูกไม้ดอก ไม้ใบ ไม้ผล และไม้กระถาง ซึ่งธุรกิจนี้เป็นธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องกับต้นไม้ ซึ่งทางคุณนครมองว่าคนหันมาปลูกต้นไม้กันเยอะขึ้น ธุรกิจนี้จึงน่าจะตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนในยุคนี้ได้ ขั้นตอนการเตรียมดินนั้น ทางพี่นครจะเตรียมหน้าดินในหน้าแล้ง โดยใช้ดินจากแปลงนา จากนั้นร่อนดินให้เป็นเม็ดเล็กๆและใส่ส่วนผสมลงไป และหมักด้วยน้ำชีวภาพ ซึ่งทุกขั้นตอนนั้นทางพี่นครเป็นคนลุยงานเองทั้งหมด สนนราคาขายส่งอยู่ที่ถุงละ 8 บาทเท่านั้น ทางพี่นครได้เล่าว่าสิ่งที่เราแตกต่างจากเจ้าอื่นนั้นคงจะเป็นเรื่องของวัตถุดิบ เนื่องจากเรามีรถขนส่งเป็นของตัวเองทำให้เราสามารถคัดเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพได้ ส่วนเรื่องปัญหาในการทำธุรกิจใหญ่ๆที่เราเจอนั้นจะเป็นในเรื่องของค่าขนส่ง ถึงแม้ว่าราคาขายส่งเราจะไม่แพง แต่ราคาค่าขนส่งในที่ไกลๆมีมูลค่าที่สูง จึงทำให้เป็นปัญหา อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าธุรกิจจะมีปัญหาเข้ามา แต่รายรับที่เข้ามานั้นก็ไม่แพ้ใคร  ยอดขายไม่ต่ำกว่า 7 หลัก แต่กว่าที่พี่นครจะมีทุกวันนี้ได้ต้องใช้ความอดทนกว่าที่จะได้ลูกค้าประจำ เราต้องหมั่นประชาสัมพันธ์อยู่เรื่อยๆ [บทความทั้งหมด] | [คลิปรายการทั้งหมด]
Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line