วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

ขนมไข่เต่า จากความชอบสู่ธุรกิจ รายได้ไม่ขาดมือ

by Smart SME, 9 พฤศจิกายน 2560

ขนมไข่เต่า ลูกกลม เคี้ยวหนึบหนับ อร่อยเพลิน

ขนมไข่เต่า เรียกได้ว่าเป็นขนมที่อยู่คู่คนไทยมาช้านาน ซึ่งบางคนเรียกขนมชนิดว่า ไข่นกกระทา เพราะมีขนาดและรูปร่างคล้ายไข่นกกระทานั่นเอง น้องเนย ธันย์ชน สนองอุทัย เจ้าของกิจการ "เรื่องของมัน"  แม่ค้าสาวสวยผู้คิดค้นขนมไข่เต่ามันม่วงชีสยืด โดยนิสัยส่วนตัวของน้องเนยแล้วเป็นคนที่ไม่ชอบทำงานประจำในบริษัท ซึ่งก่อนที่จะมาจับธุรกิจขนมไข่เต่า น้องเนยก็เคยขายของออนไลน์มาก่อน ทำไมถึงมาขายขนมชนิดนี้ได้??  ส่วนตัวแล้วน้องเนยชื่นชอบรับประทานขนมไข่เต่ามาก ไปเจอที่ตลาดไหนก็ต้องซื้อทานตลอด และเห็นว่าขนมไข่เต่าเป็นขนมที่ขายดีมาก จึงมีความคิดอยากลองจับเจ้าขนมชนิดมาลองขาย แต่ไม่เท่านั้น จะขายทั้งทีมันต้องดีกว่าเจ้าอื่นสิ โดยมันที่น้องเนยใช้นั้นคือ มันม่วง ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคนำมาผสมผสานกับชีสของชอบของใครหลายๆคน เมื่อนำมารวมกันแล้วเป็นอะไรที่ลงตัวมาก ความโบราณผสมผสานกับความสมัยใหม่ทำให้ขนมไข่เต่ากลายเป็นที่ชื่นชอบของคนทุกเพศทุกวัย แต่ใช่ว่าการทำธุรกิจจะไม่มีอุปสรรค เห็นหน้าตาเจ้าขนมไข่เต่านี้แล้วเพื่อนๆคงจะคิดว่าทำง่ายกันใช่ไหมหล่ะคะ ทางน้องเนยได้บอกกับเราว่า อุปสรรคหลักๆส่วนใหญ่ที่เจอนั้นจะเป็นในเรื่องของการเลือกวัตถุดิบ และ กรรมวิธีในการทำ ห่อไม่ดีชีสก็ไหลออกมา กดตอนทอดมากเกินไปไส้ชีสก็ทะลัก กว่าที่จะปั้นแต่ละลูกออกมาได้ต้องใช้ความชำนาญและความพิธีพิถันเป็นอย่างมาก สื่อที่ใช้ประชาสัมพันธ์จะใช้สื่อโซเชียลมีเดียเป็นหลัก เพราะสื่อเหล่านี้ทำให้ร้านของเราเป็นที่รู้จัก มีลูกค้ามาอุดหนุนและมีคนมาขอสัมภาษณ์ จึงทำให้ร้านของเราเป็นที่รู้จักในเวลาอันรวดเร็ว
Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line