Please assign a menu to the primary menu location under MENU

Case Study

จุดเริ่มต้นเส้นทางธุรกิจพ่อค้าโรตี สู่ยอดขาย 6 หลักต่อเดือน

แชร์

จุดเริ่มต้นของโกโรตีชาชัก

พี่โกบอย มานิตย์ ศักดิ์อุดมเลิศ เจ้าของร้านโกโรตีชาชักราชวัตร เริ่มแรกเดิมทีตัวเขาเองทำธุรกิจกับที่บ้าน แต่ก็รู้สึกว่าไม่โตสักที จึงมีความคิดอยากที่จะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ประจวบเหมาะกับตอนนั้นมีรุ่นพี่ทำธุรกิจเกี่ยวกับโรตีแบบนี้อยู่จึงขออนุญาติมาทำตามบ้าง โดยในตอนแรกได้เข้าไปเป็นผู้ช่วยเขาก่อนเพื่อที่จะได้เรียนรู้วิธีการทำต่างๆ

โดยเมื่อมั่นใจแล้วจึงเริ่มต้นที่จะหาทำเลขายเป็นอันดับแรก ซึ่งได้ไปเจอทำเลข้างๆร้านก๋วยเตี๋ยวซึ่งร้านก๋วยเตี๋ยวนั้นขายดีมาก จึงคิดว่าเมื่อคนทานก๋วยเตี๋ยวเสร็จแล้วคงจะแวะมาทานน้ำร้านเรา “เขาขายดี เราก็คงขายดี”

ทำอย่างไรให้ร้านเป็นที่รู้จัก??

ทางพี่โกบอยได้บอกกับเราว่า ตอนแรกไม่คิดว่าทำแล้วธุรกิจจะประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้ ทำไปเรื่อยๆตั้งใจจนร้านกลายเป็นที่รู้จัก โดยยอดขายที่ได้ต่อเดือนใครจะเชื่อว่าเจ้าโรตีจะสามารถสร้างรายได้หลักหมื่นต่อเดือนได้เลยทีเดียว

การทำธุรกิจนั้นจริงๆแล้วไม่ยาก แต่คนส่วนมากกลัวที่จะเริ่มธุรกิจ

ปัญหาในการทำธุรกิจนั้นมีมาอยู่ตลอด แต่เราก็ค่อยๆแก้ไปเรื่อยๆ พยายามปรับปรุงแก้ไข แน่นอนว่าการทำธุรกิจย่อมมีปัญหาเข้ามา แต่อยู่ที่ตัวเราว่าจะท้อไหม จะหนีปัญหาไหม ทั้งหมดอยู่ที่เราเลือก ต่อให้เราเจอปัญหาอุปสรรคเราก็ยังมีธุรกิจ ดีกว่าเราไม่ทำอะไรเลย เพราะสิ่งที่ได้มานั้นคือ “ประสบการณ์”

สำหรับคนที่ยังไม่กล้าเริ่มทำธุรกิจ หรือทำธุรกิจแล้วมีปัญหา ทางพี่โกบอยได้บอกกับเราไว้ว่า “ขอให้ทุกคนสู้ ถ้าเรามีความตั้งใจ เราก็จะได้ผลลัพธ์ที่ดีกลับมา”

แสดงความคิดเห็น