วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

ข้าวหอมนิลจักรพรรดิ์ จังหวัดลพบุรี เหนียว นุ่ม มีสารอาหารมากถึง 30 เท่า

by Smart SME, 14 พฤศจิกายน 2560

กองทุนหมู่บ้านอ้ายเสา หมู่ 6 จังหวัดลพบุรี เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่กึ่งกลางของประเทศ มีพื้นที่อุดมสมบูรณ์เหมาะแก่การเพาะปลูก ซึ่งคนเถ้าคนแก่ในชุมชนก็เป็นเกษตรกร ทำนา ทำไร่ ทำสวน แล้วแต่ความถนัดของแต่ละคนมาช้านาน จนในปัจจุบันทางกลุ่มได้มีการรณรงค์ทำเกษตรแบบอินทรีย์ ไม่ใช้ยา ไม่ใช้ปุ๋ยเคมี หันมาใช้น้ำหมักชีวภาพแทน จึงทำให้ข้าวที่ได้เหนียว นุ่ม มีคุณภาพมากกว่าเดิม ซึ่งข้าวที่ได้รับความนิยมมากก็คือ ข้าวหอมนิลจักรพรรดิ์ เหนียว นุ่ม มีสารอาหารมากถึง 30 เท่า ส่วนข้าวไรด์เบอรี่ของที่นี่จะหอมนุ่มกว่าเจ้าอื่นๆ ทั้งนี้นอกจากการขายข้าวแล้วในกลุ่มยังได้ต่อยอดพัฒนาสินค้านำข้าวมาแปรรูปเป็นสินค้าต่างๆมากมาย เช่น สบู่ข้าว เป็นต้น   สนับสนุนโดย สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ [caption id="attachment_80858" align="alignnone" width="900"] ข้าว จังหวัดลพบุรี[/caption]   [caption id="attachment_80855" align="alignnone" width="900"] ข้าว จังหวัดลพบุรี[/caption]   [caption id="attachment_80856" align="alignnone" width="900"] ข้าว จังหวัดลพบุรี[/caption]   [caption id="attachment_80857" align="alignnone" width="900"] ข้าว จังหวัดลพบุรี[/caption]   [caption id="attachment_80859" align="alignnone" width="900"] ข้าว จังหวัดลพบุรี[/caption]   [caption id="attachment_80860" align="alignnone" width="900"] ข้าว จังหวัดลพบุรี[/caption]  

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองชั้นนำด้านการท่องเที่ยวของเอเชียในปี 2567

“DestinAsian” นิตยสารเกี่ยวกับการเดินทาง จัดอันดับให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับ 1 ของภูมิภาคเอเชีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line