วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

4 เหตุผลดีๆ ช่วยสร้างประสบการณ์จากการ เรียนต่อต่างประเทศ

by Smart SME, 15 พฤศจิกายน 2560

สำหรับผู้ที่สนใจไป เรียนต่อต่างประเทศ แต่ก็ยังลังเลใจอยู่ อาจจะกังวลว่า จะใช้ชีวิตคนเดียวไม่ไหว คิดถึงบ้าน วันนี้ จะขอหยิบยกเหตุผลหลัก ๆ 4 ข้อที่สนับสนุนว่า การไปเรียนต่อต่างประเทศช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตให้กับเราอย่างไร

1. เรียนรู้ภาษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้งานได้จริง

[caption id="attachment_81134" align="aligncenter" width="600"] เรียนรู้ภาษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้งานได้จริง[/caption] ว่ากันว่า การเรียนรู้ภาษาที่ดีที่สุด คือ การไปอยู่อาศัยหรือคลุกคลีกับเจ้าของภาษานั้น ๆ การที่เรามีโอกาสไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศ จะช่วยให้เราสามารถพัฒนาทักษะด้านภาษาต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการฟัง พูด อ่าน เขียน เราจะสามารถทำได้คล่องและเป็นธรรมชาติมากขึ้น หากวางแผนในอนาคตว่าอยากทำงานในระดับสากล หรือทำงานกับบริษัทข้ามชาติ การเรียนต่อต่างประเทศก็ถือเป็นคุณสมบัติที่ให้ประโยชน์กับเรามากทีเดียว

2. เรียนรู้ความหลากหลายทางวัฒนธรรม

[caption id="attachment_81133" align="aligncenter" width="600"] เรียนรู้ความหลากหลายทางวัฒนธรรม[/caption] การที่เราได้ย้ายที่อยู่ที่รายล้อมด้วยสิ่งแวดล้อมใหม่ ๆ ผู้คนหลากหลายเชื้อชาติ ทำให้เราได้ซึมซับและเข้าใจในความหลากหลายของภาษาและวัฒนธรรมมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกัน เรายังได้มีโอกาสแบ่งปันวัฒนธรรมความเป็นไทยของเราให้เพื่อน ๆ ต่างชาติได้เรียนรู้ด้วยเช่นกัน ถือเป็นการเรียนรู้และเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีขึ้นในระดับนานาชาติ

3. เรียนรู้การพึ่งพาตนเอง พัฒนาทักษะการใช้ชีวิต

[caption id="attachment_81132" align="aligncenter" width="600"] เรียนรู้การพึ่งพาตนเอง พัฒนาทักษะการใช้ชีวิต[/caption] การที่เราต้องห่างบ้านไปอาศัยอยู่ในต่างประเทศโดยลำพังนั้น ช่วยให้เราสามารถพึ่งพาตนเองได้มากขึ้น เพราะต้องจัดการทุก ๆ อย่างให้ได้ด้วยตัวเองหมด เช่น งานบ้าน ทำอาหาร เรียนหนังสือ ทำงานพิเศษ เป็นต้น รวมถึงการบริหารจัดการเรื่องต่าง ๆ ในชีวิต อย่างเช่น การบริหารเวลา การวางแผนการเงินส่วนตัว เป็นต้น

4. เรียนรู้เกี่ยวกับตนเอง เปิดโลกทัศน์ให้กว้างไกล

[caption id="attachment_81131" align="aligncenter" width="600"] เรียนรู้เกี่ยวกับตนเอง เปิดโลกทัศน์ให้กว้างไกล[/caption] การที่เราได้ใช้ชีวิตด้วยตัวเอง และได้พบปะผู้คนหลากหลาย ทำให้เราเข้าใจสังคมและมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น และการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ยังช่วยเปิดโลกทัศน์ของเราให้กว้างไกล ช่วยให้เราค้นพบตัวเองและสิ่งที่ตนเองต้องการได้มากขึ้นอีกด้วย

การ เรียนต่อต่างประเทศ หรือในเมืองไทย ก็ดีทั้งนั้น

สิ่งสำคัญคือ ใจที่อยากจะเรียนรู้ต่างหาก เมื่อตั้งใจแล้ว ก็จงเก็บเกี่ยวความรู้ให้ได้มากที่สุด และนำกลับมาต่อยอดในการทำงานและอาชีพของตนให้ดี แต่หากใครที่มองว่า การเรียนต่อต้องใช้ทุนมาก แล้วต้องหยุดฝันของตัวเองไป แนะนำให้ลองหา สินเชื่อเพื่อการศึกษา ไว้เป็นทางเลือก ไม่อยากให้หยุดเรียนรู้ไปทั้งอย่างนั้น เพราะการเรียนถือเป็นการลงทุนที่ดีที่สุดแล้ว อ่านเรื่อง : ทั้งหมดของธนาคารออมสิน 

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line