วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

ไม่อยาก "ตกม้าตาย" อย่าริขายแบบ Hard Sale

by Smart SME, 15 พฤศจิกายน 2560

ศิลปะ กับการทำธุรกิจ

ศิลปะกับการทำธุรกิจนั้นใครว่าห่างไกลกัน จริงๆแล้วศิลปะนั้นสำคัญมากกับการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นศิลปะในการพูด ศิลปะในการเป็นผู้นำ ศิลปะในการถ่ายทอดเรื่องราว เป็นต้น ยกตัวอย่างแบรนด์ชื่อดังอย่าง อิชิตัน ถ้านึกถึงอิชิตันเราก็จะนึกถึงคุณตันกันใช่ไหมหล่ะคะ ไม่จำเป็นต้องใช้พรีเซ็นเตอร์ดังก็สามารถทำให้คนเชื่อมั่นในแบรนด์ได้ แบบนี้เรียกว่า ศิลปะในการนำเสนอเรื่องราวเพื่อครองใจผู้บริโภค ซึ่งคุณตันเองได้กลายเป็นนักธุรกิจที่เป็นต้นแบบของใครหลายๆคน ถ้าเราลองไปศึกษากลยุทธ์ในการขายดีๆ เราจะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่ากลยุทธ์การขายของแบรนด์อิชิตันนั้นล้วนนำศิลปะเข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นศิลปะในการเล่าเรื่อง ศิลปะในการขาย ชนิดที่ว่าลงตัวแบบสุดๆ

อยากขายดี ไม่จำต้อง ลดราคาแบบ Hard Sale

หลายๆคนมักเข้าใจผิดกันว่า ยิ่งลดราคา ยิ่งขายดี จริงๆแล้วหากเรารู้จักนำศิลปะเข้ามาใช้ เราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องขายแบบ Hard Sell เพื่อต้องการยอดขาย ทั้งยังทำให้แบรนด์ถูกบั่นทอนลดคุณค่าลงเรื่อยๆอีกด้วย อาทิเช่น การจัดโปรโมชั่นลดราคาในช่วงเทศกาลต่างๆโดยที่ไม่จำเป็นต้องลดราคาทั้งปี การลดราคาแบบนี้จะดูมีศิลปะในการขายมากกว่าการลดราคาแบบ Hard Sell ใช่ไหมหล่ะคะ ** สิ่งสำคัญ คือ อย่าทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่าคุณ "หิวเงิน" มากจนเกินไป อย่าพยายามยัดเยียดสินค้าให้ผู้บริโภคมากจนเกินไป ต้องทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่าสินค้าและบริการของคุณดีจนต้องยอมเสียเงิน  https://www.youtube.com/watch?time_continue=1312&v=YAjFN7HeMzI
Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line