วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

ททท. เตรียมจัดใหญ่ “งานไทยเฟสติวัล” ในเมืองชั้นนำโลก

by Smart SME, 16 พฤศจิกายน 2560

ททท. เตรียมจัดใหญ่ “งานไทยเฟสติวัล”

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เตรียมยกระดับการสื่อสารการตลาดท่องเที่ยวไทยในระดับอีเวนต์ต่างประเทศ จากเดิมมุ่งแต่กิจกรรมซื้อ-ขายระหว่างธุรกิจต่อธุรกิจ (บีทูบี) เช่นการเข้าร่วมเทรดโชว์ มาทำตลาดตรงเพื่อสื่อถึงนักท่องเที่ยวในพื้นที่ (บีทูซี) ด้วยการไปร่วมมือและช่วยสนับสนุนการยกระดับจัดงาน “ไทยเฟสติวัล” ที่สื่อเรื่องการท่องเที่ยววิถีไทยให้มากขึ้น โดยจะเลือกเมืองต้นแบบมาก่อน 7 เมือง ได้แก่ กรุงโรม ของอิตาลี, สตอกโฮลม์ของสวีเดน ส่วนออสเตรเลียกำลังพิจารณาเลือกระหว่างซิดนีย์หรือเมลเบิร์น ขณะที่ประเทศใหญ่อย่างสหรัฐฯและจีนอาจจะเลือกจัด 2 เมือง เช่น ซีแอตเติลและแอลเอ หรือปักกิ่งพร้อมกับเซี่ยงไฮ้ โดยตั้งเป้าว่าแต่ละเมืองจะมีชาวต่างชาติเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 30,000-50,000 คน ตลอดระยะเวลาจัดงาน 3-4 วันของแต่ละเมือง การนำโมเดลนี้มาใช้ มีต้นแบบมาจากงานไทยเฟสติวัลที่กรุงโตเกียวซึ่งประสบความสำเร็จมาก มีผู้เข้าร่วมงานครั้งละนับแสนคนและมีการสื่อสารถึงความเป็นไทยโดยได้รับความร่วมมือจากชุมชนคนไทยและภาคธุรกิจเป็นอย่างดี โดยมีกิจกรรมความบันเทิงและวัฒนธรรมไทยไปจัดแสดงเป็นที่นิยมอย่างมาก ดังนั้นในทุกงานที่ ททท.เข้าไปสนับสนุนจึงมองเป้าหมายในแบบเดียวกัน โดยจะนำเสนอสินค้าในแนวคิด "ไทยฟู้ด ไทยไฟต์" คือเสนอจุดเด่นเรื่อง มีซุ้มอาหารไทยไปออกร้าน และมวยไทยไปสาธิตให้ชมต่อเนื่องตลอดเทศกาล นอกจากนั้น ในการจัดทำสื่อเพื่อส่งเสริมการตลาดต่างประเทศ ภายใต้แนวคิด Open to the new shades ที่กำลังทยอยปล่อยวีดิโอโปรโมตออกมาทางสื่อสังคมออนไลน์ ยังมีความพิเศษในด้านกระตุ้นการมีส่วนร่วมของนักท่องเที่ยวอย่างเป็นรูปธรรม โดยจะนำคลิปวีดิโอที่นักท่องเที่ยวต่างชาติบันทึกไว้ระหว่างมาเที่ยวเมืองไทย และเผยแพร่ลงโซเชียลมีเดียมาตัดต่อในสัดส่วนกว่า 95% ของวีดิโอตัวใหม่ เพื่อให้ตัวนักท่องเที่ยวเป็นเหมือนผู้เล่าเรื่องจากประสบการณ์ตรง ซึ่งได้ทำเรื่องขออนุญาตเจ้าของคลิปแต่ละคลิปก่อน โดย ททท.จัดส่งของที่ระลึกตอบแทนเป็นสิ่งของแสดงความเป็นไทยที่นักท่องเที่ยว ชื่นชอบ เช่น ตลาดจีน มีการส่งทุเรียนก้านยาวไปแลกกับคลิปท่องเที่ยว หรือนักท่องเที่ยวบางประเทศเลือกกางเกงมวยไทยเป็นของแลกเปลี่ยน เป็นต้น โดยในท้ายเรื่องจะมีการให้เครดิตของนักท่องเที่ยวเจ้าของคลิปด้วย ซึ่งจะช่วยทำให้เกิดการติดตามและแชร์ต่อจากเจ้าของเรื่องสู่กลุ่มเพื่อนฝูงได้มากขึ้นอีก credit images | สมาคมวัฒนหัตถศิลป์ล้านนา Lanna Culture & Crafts Association

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองชั้นนำด้านการท่องเที่ยวของเอเชียในปี 2567

“DestinAsian” นิตยสารเกี่ยวกับการเดินทาง จัดอันดับให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับ 1 ของภูมิภาคเอเชีย

SmartSME Line