วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

ธุรกิจเงินล้าน เค้กมะพร้าวดูดน้ำได้ Cake Code Cafe สู่รายได้ 7 หลัก

by Smart SME, 16 พฤศจิกายน 2560

ธุรกิจเบเกอรี่ ใครว่าทำยาก!

อย่างที่เรารู้กันดีว่าในปัจจุบันมีคาเฟ่เบเกอรี่เกิดขึ้นมามากมาย เนื่องจากธุรกิจเบเกอรี่เป็นธุรกิจที่หลายๆคนใฝ่ฝัน เช่นเดียวกับพี่ก้อง ก้องกฤษณ์ นิลวิเชียร เจ้าของร้าน Cake Code Cafe ชายหนุ่มผู้ทำธุรกิจเบเกอรี่มากว่า 10 ปี

จุดเริ่มต้นธุรกิจ Cake Code Cafe

ที่มาที่ไปก่อนที่จะทำธุรกิจ ทางพี่ก้องได้เล่าให้เราฟังว่า แต่ก่อนเขาทำงานเป็นลูกเรือในสายการบินแห่งหนึ่งมาเป็นเวลานาน เมื่อถึงจุดหนึ่งมีความคิดที่อยากจะออกมาตามความฝันของตัวเอง จึงได้ตัดสินใจเริ่มทำร้านเบเกอรี่ของตัวเอง

การวางแผนธุรกิจในระยะเริ่มต้น

ทางคุณก้องเองไม่ได้มีการวางแผนธุรกิจที่เป็นทางการมาก เพราะตัวเขาเองไม่มีความรู้ในการทำธุรกิจมาเลย แต่เริ่มมาจากการใช้ความกล้าที่จะเริ่มต้น ใช้ความรู้ที่มีอยู่ และศึกษาเพิ่มเติม มีการวางคอนเซปของร้าน เลือกกลุ่มเป้าหมาย ส่วนในเรื่องของการทำการตลาดนั้นแต่ก่อนยังไม่มีสื่อโซเชียลเข้ามา ก่อนหน้านั้นจึงเป็นการตลาดที่ผู้บริโภคบอกต่อกันแบบปากต่อปาก เมนูสร้างชื่อ เมนูสร้างชื่อของร้านนี้จะมีชื่อว่า Cake Code Dome ความพิเศษจะอยู่ที่การเชื่อมโยงความเป็นไทยอย่างมะพร้าวอ่อนกับเค้กที่เมื่อนำมาผสมผสานกันแล้วเป็นอะไรที่ลงตัว ซึ่งมะพร้าวที่ทางร้านใช้จะคัดสรรวัตถุดิบจากสวนออแกนิค

อุปสรรคในการทำธุรกิจ

อุปสรรคที่เจอนั้นทางพี่ก้องได้บอกกับเราว่า ส่วนใหญ่ปัญหาจะมาจากปัจจัยภายนอกเรื่องเศรษฐกิจที่เราไม่สามารถควบคุมได้ เราก็จะพยายามโฟกัสที่ธุรกิจของเรา พยายามพัฒนาการทำธุรกิจ และควบคุมคุณภาพของพนักงานตัวเองให้ดี

การวางแผนการตลาดในอนาคต

ทางคุณก้องเองมีความคิดที่จะเปิดสอนการทำธุรกิจเบเกอรี่สำหรับผู้ที่สนใจ หรือสำหรับคนที่ทำเบเกอรี่ไม่เป็น ไม่ว่าจะเป็นคนที่อยากทำเบเกอรี่ขาย หรือคนที่อยากทำร้านเบเกอรี่แบบครบวงจร ทางคุณก้องเองก็มีที่ปรึกษา
ชีวิตการทำธุรกิจนั้นมีความท้าทาย ทั้งยังมีความเสี่ยง แต่เป็นอะไรที่สนุก ทำให้ชีวิตที่ผ่านนั้นเราได้เรียนรู้ทั้งการทำงานประจำและการทำธุรกิจ ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี
Tag :

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line