วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

ข้าวอินทรีย์ มีมากมายให้เลือกสรร ทั้งไรซ์เบอร์รี่ หอมนิล หอมมะลิ หรือมันปู ล้วนปลูกเองทั้งสิ้น จึงปลอดภัย

by Smart SME, 20 พฤศจิกายน 2560

"กองทุนร่วมใจพัฒนา" หมู่ 2 จังหวัดสมุทรปราการ จำหน่ายข้าวอินทรีย์ และ อาหารคลีน จุดเด่นของที่นี่คือ ข้าวที่นำมาจำหน่ายเป็นข้าวที่ปลูกแบบอินทรีย์ทั้งหมด ซึ่งคนในชุมชนเป็นคนปลูก โดยมีข้าวไรซ์เบอร์รี่ ข้าวหอมนิล ข้าวหอมมะลิ ข้าวมันปู เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีจมูกข้าวหอมนิลจักรพรรดิ์ผสมงาดำและลูกเดือย พร้อมชงดื่มอีกด้วย ต่อมาได้แปรรูปข้าวที่มีเพื่อให้คนนั้นได้ชิมข้าวของเราและสนใจซื้อข้าวเพิ่มมากขึ้น จึงได้ผลิตอาหารคลีนโดยใช้ข้าวที่ปลูก เช่น ข้าวหอมนิลคั่วกลิ้ง ซีฟู๊ดกุ้งข้าวหอมนิลไข่ต้ม เห็ดออรินจินึ่งซีฟู๊ด เป็นต้น   สนับสนุนโดย สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ   [caption id="attachment_81910" align="alignnone" width="900"] ข้าวอินทรีย์[/caption]   [caption id="attachment_81911" align="alignnone" width="900"] ข้าวอินทรีย์[/caption]   [caption id="attachment_81912" align="alignnone" width="900"] ข้าวอินทรีย์[/caption]   [caption id="attachment_81913" align="alignnone" width="900"] ข้าวอินทรีย์[/caption]   [caption id="attachment_81914" align="alignnone" width="900"] ข้าวอินทรีย์[/caption]   [caption id="attachment_81915" align="alignnone" width="900"] ข้าวอินทรีย์[/caption]  

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line