วันพุธ, เมษายน 24, 2567

วอนผู้ประกอบการ เลิกใช้แม็กเย็บบรรจุภัณฑ์ใส่อาหาร

by Smart SME, 21 พฤศจิกายน 2560

เลิกใช้แม็กเย็บบรรจุภัณฑ์ใส่อาหาร

นพ.พูลลาภ ฉันทวิจิตรวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า การใช้ลวดเย็บกระดาษมาเย็บปิดบรรจุภัณฑ์ใส่อาหาร ถือเป็นความเสี่ยงและอาจเกิดอันตรายต่อผู้บริโภคได้ หากผู้บริโภคเผลอเคี้ยว หรือกลืนลวดเย็บกระดาษเข้าไปอาจติดบริเวณโคนลิ้น ผนังคอ ต่อมทอนซิล หรืออาจลึกลงไปถึงฝาปิดกล่องเสียง จะทำให้เกิดอาการเจ็บคอเวลากลืนน้ำลายหรืออาหาร หากไม่สามารถคายออกมาเองได้ ต้องถึงขั้นผ่าตัดนำออก จึงอยากขอความร่วมมือผู้ผลิต พ่อค้า แม่ค้า ให้หันมาใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยของผู้บริโภค ใช้วัสดุที่มองเห็นได้ชัดเจน หรือเปลี่ยนเป็นบรรจุภัณฑ์ที่สามารถปิดล็อคได้ทันที เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้ลวดเย็บกระดาษ ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอันตรายจากการรับประทานอาหารได้และยังสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคอีกด้วย ทั้งนี้ ที่ผ่านมาพบว่ากลุ่มที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายมากที่สุด คือ กลุ่มเด็ก จึงขอเตือนผู้บริโภคให้ระมัดระวังในการบริโภคอาหารที่มีลวดเย็บกระดาษติดอยู่ อีกทั้งหากจะซื้ออาหารที่ใช้ลวดเย็บกระดาษให้เด็ก หรือผู้สูงอายุรับประทาน ควรเพิ่มความระมัดระวังและดูแลอย่างใกล้ชิด credit images | chiangmainews.co.th

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line