วันพุธ, เมษายน 24, 2567

ข้าวไรซ์เบอร์รี่ หอมมะลิ ข้าวซ้อมมือ หุงง่าย ไม่แชะ หอมนุ่ม ไม่แพ้ใคร ต้องข้าวสาร นครสวรรค์

by Smart SME, 21 พฤศจิกายน 2560

กองทุนหมู่บ้านเกยไชยพัฒนา จังหวัดนครสวรรค์ จำหน่ายข้าว ขนมทองพับจากจมูกข้าว จุดเด่นอยู่ที่เป็นข้าวปลูกเองในชุมชน และ นำมาสีเครื่องที่หมู่บ้าน โดยข้าวที่ปลูกก็จะมีไรซ์เบอร์รี่ หอมมะลิ ข้าวขาว ข้าวซ้อมมือ และ ข้าวที่นี่จะไม่แฉะ เป็นข้าวใหม่ที่หอมนุ่ม เพราะพื้นที่ที่ปลูกมีพื้นดินเป็นน้ำที่มีแร่ยิบซัมจึงทำให้ข้าวที่นี่หวานหอมนุ่มกว่าที่อื่น ส่วนขนมทองพับจากจมูกข้าว ทำโดยเอาแป้งจมูกข้าวไรซ์เบอร์รี่ และ น้ำตาลโตนด ซึ่งเป็นของที่หาได้ในพื้นที่ ขนมของที่นี่จึงหอม อร่อย   สนับสนุนโดย สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ   [caption id="attachment_82298" align="alignnone" width="900"] ข้าวสาร[/caption]   [caption id="attachment_82299" align="alignnone" width="900"] ข้าวสาร[/caption]   [caption id="attachment_82300" align="alignnone" width="900"] ข้าวสาร[/caption]   [caption id="attachment_82302" align="alignnone" width="900"] ข้าวสาร[/caption]   [caption id="attachment_82303" align="alignnone" width="900"] ข้าวสาร[/caption]   [caption id="attachment_82301" align="alignnone" width="900"] ข้าวสาร[/caption]  

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

SmartSME Line