วันพุธ, เมษายน 24, 2567

เตรียมปล่อยเช่า-ซื้ออาคารสำหรับคนจนเฟส 2 ในสมุทรสาคร-เชียงใหม่-นครสวรรค์

by Smart SME, 22 พฤศจิกายน 2560

อาคารสำหรับคนจนเฟส 2 ในสมุทรสาคร-เชียงใหม่-นครสวรรค์

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม. เห็นชอบการจัดทำโครงการอาคารเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อยปี 2559 ระยะที่ 2 จำนวน 3 โครงการ รวมแล้วจำนวน 494 หน่วย เป็นวงเงินลงทุน 248.7 ล้านบาท ซึ่งในส่วนนี้เป็นเงินลงทุนที่อุดหนุนจากภาครัฐประมาณ 197 ล้านบาท และเป็นเงินกู้ภายในประเทศ 51.7 ล้านบาท ซึ่งโครงการทั้งสามดังกล่าว เป็นโครงการที่มีอยู่ในสามจังหวัด คือ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จำนวนทั้งหมด 196 หน่วย จ.เชียงใหม่ จำนวน 102 หน่วย และ จ.นครสวรรค์ จำนวน 196 หน่วย โดยโครงการนี้เป็นโครงการที่เกิดขึ้นตามยุทธศาสตร์การพัฒนาที่อยู่อาศัย 10 ปี เพื่อส่งเสริมความมั่นคงด้านที่อยู่อาศัยและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับผู้มีรายได้น้อย ทั้งนี้เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา การเคหะแห่งชาติ มีอาคารเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อยอยู่ในความดูแล จำนวน 178 โครงการ รวมกันแล้ว 61,366 หน่วย ซึ่งขณะนี้มีผู้อยู่อาศัยแล้ว จำนวน 59,057 หน่วย ทั้งนี้ ยังมีผู้อยู่ตามชุมชนแออัดจำนวนมาก ซึ่งหมายความว่าผู้มีรายได้น้อยจำนวนมากยังขาดที่อยู่อาศัย รัฐบาลจึงมีการดำเนินการเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ที่อยู่อาศัยให้กับผู้มีรายได้น้อย ที่ยังไม่สามารถซื้อที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง หรือยังไม่สามารถเข้าถึงการเช่าได้ โดยกลุ่มเป้าหมายสำหรับผู้ที่จะสามารถเช่าซื้อที่อยู่อาศัย คือ กลุ่มผู้ทำงานรับจ้างทั่วไป พนักงานบริษัท และผู้หาบเร่แผงลอย ซึ่งผู้เช้าซื้อที่อยู่พื้นที่ใน กทม. มีรายได้ประมาณ 16,500 -24,700 บาทต่อเดือนต่อครัวเรือน และในส่วนของภูมิภาค มีรายได้ 9,500 -14,600 บาทต่อเดือนต่อครัวเรือน ทั้งนี้โครงการที่จะสร้างขึ้นมีลักษณะ 3-5 ชั้น มี 1 ห้องนอน ขนาด 28 ตารางเมตร โดยโครงการจะดำเนินการในระหว่างปี 2560-2563  และจะคิดค่าเช่าในอัตรา 1,700-2,800 บาทต่อเดือน ส่วนชั้นล่างร้อยละ 10 จะจัดไว้ให้สำหรับผู้สูงอายุหรือผู้พิการ ทั้งหมดนี้ถือเป็นความพยายามของภาครัฐที่ต้องการจะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้มีรายได้น้อยให้เข้าถึงที่อยู่อาศัย credit images | dotproperty.co.th

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

SmartSME Line