วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2567

ธ.ก.ส.จับมือ บขส.ช่วยเกษตรกร ขายสินค้าในสถานีขนส่ง

by Smart SME, 22 พฤศจิกายน 2560

ธ.ก.ส.จับมือ บขส.ช่วยเกษตรกรขายสินค้าในสถานีขนส่ง

นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า ธ.ก.ส. และบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) พร้อมด้วยบริษัท ไทยธุรกิจเกษตร จำกัด ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจในการยกระดับการจัดการผลผลิตทางการเกษตร เพื่อสนับสนุนสินค้าเกษตรไปวางขายในสถานีขนส่งผู้โดยสาร ตรงนี้เป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร ส่งตรงถึงมือผู้บริโภค โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ทำให้สินค้าเกษตรมีราคาสูงขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาในโครงการชะลอการขายข้าวเปลือกนาปี ธ.ก.ส.สนับสนุนให้สถาบันเกษตรกรรับซื้อข้าวเปลือกจากเกษตรกรมาแปรรูปเป็นข้าวสารหอมมะลิ ตรา A-Rice และมอบให้บริษัทไทยธุรกิจเกษตรเป็นผู้จัดจำหน่ายทั่วประเทศ สามารถบริหารจัดการข้าวเปลือกหอมมะลิในปีการผลิต 2558/59 จำนวน 36,633 ตัน สีแปรสภาพเป็นข้าวสารหอมมะลิ 2.6 ล้านถุง (บรรจุ 5 กิโลกรัม / ถุง) คิดเป็นมูลค่า 422 ล้านบาท ทำให้เกษตรกรเข้าร่วมโครงการกว่า 2 แสนราย ขายข้าวเปลือกได้ราคาสูงขึ้นและมีช่องทางการตลาดที่แน่นอน และสร้างธุรกิจรวบรวมข้าวมูลค่ากว่า 1,100 ล้านบาท และปีการผลิต 2559/60 ต่อยอดธุรกิจ ผ่านช่องทางตลาดออนไลน์ ดิลิเวอรี่ ของบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด และเว็บไซต์อาลีบาบา เป็นต้น สามารถเพิ่มสัดส่วนยอดขายข้าวหอมมะลิกว่า 670 ล้านบาท พร้อมนำสินค้าโครงการสินเชื่อ 1 ตำบล 1 เอสเอ็มอี เกษตร จำหน่ายผ่าน บริษัท ไทยธุรกิจเกษตร และบูธที่ บขส. เช่น บีฟรุ๊ต ผู้ผลิตอาหาร เป็นต้น ด้านนายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการ ผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวว่า บขส.จะสนับสนุนการตั้งบูธวางจำหน่ายตัวอย่างสินค้า โดยผ่านสหกรณ์ร้านค้าพนักงาน บขส. และสถานีขนส่งผู้โดยสารในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑลและ ส่วนภูมิภาค โดยจะเริ่มวางที่สถานีขนส่งจตุจักร และรังสิต ก่อนปีใหม่นี้

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line