วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2567

เช็คดูสักนิด อยากทำธุรกิจให้สำเร็จ คุณมีองค์ประกอบเหล่านี้หรือไม่?

by Smart SME, 23 พฤศจิกายน 2560

คิดจะทำ "ธุรกิจ" ต้องมี "ความกล้า"

หลายต่อหลายคนที่คิดจะทำธุรกิจแต่ไม่มีความกล้า บางคนมีความคิด มีไอเดียที่ดี แต่กลับเอาไอเดียเหล่านั้นวางกองไว้บนโต๊ะไม่กล้าที่จะลงมือทำจริง โค้ชหญิง คุณโสรยา คำแก้ว  Public Speaking / Personality for Success เจ้าของแฟนเพจ : ปากเป็นเอก by โค้ชหญิง ได้ให้คำแนะนำผ่านรายการ SME Smart Service มีใจความว่า แน่นอนว่าการทำธุรกิจนั้นจำเป็นที่จะต้องมีเงินทุน หลายคนไม่อยากเป็นหนี้เป็นสินจึงล้มเลิกความคิดที่จะทำธุรกิจ แต่บางธุรกิจนั้นก็ไม่จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนเลยสักนิด เช่น การเป็นที่ปรึกษาธุรกิจ ซึ่งตัวคุณเองต้องมีความรู้ความเชี่ยวชาญทางด้านนั้นๆ หรือ ธุรกิจรับฝากสัตว์เลี้ยง ที่สามารถใช้บ้านของคุณเองเป็นสถานที่รับฝาก ซึ่งการเริ่มต้นธุรกิจไม่จำเป็นใช้เงินเยอะ และยังมีอีกหลายธุรกิจที่ไม่จำเป็นต้องใช้เงินก้อนโตในการลงทุน

บางคนทำธุรกิจไม่สำเร็จ เพราะ ยอมแพ้ไปเสียก่อน

ปัญหาและอุปสรรค คือ ปัจจัยที่ทำให้ผู้ที่เริ่มต้นธุรกิจมักถอดใจยอมแพ้ แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณสามารถเข้มแข็งและลุกขึ้นสู้กับปัญหาได้ จะทำให้เราเรียนรู้ปัญหาที่ผ่านมาและสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของเราได้ สิ่งหนึ่งที่เราต้องมีในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ นั่นก็คือ "ความเชื่อ" ต้องเชื่อว่าเราจะสามารถฝ่าฟันปัญหาต่างๆไปได้ เชื่อว่าสักวันหนึ่งเราจะประสบความสำเร็จ เพราะ การทำให้ถึงเส้นชัย ไม่จำเป็นต้องวิ่งเข้าอย่างเดียว เราสามารถคลานได้ เดินได้ ถึงแม้จะใช้เวลานานหน่อย แต่เชื่อเถอะว่ามันคือความสำเร็จที่ทำให้เราภูมิใจได้แน่นอน https://youtu.be/B5O8M1IAyiA
Tag :

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line