วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

คนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ มีวิธีคิดอย่างไร ไปดูกันเลย

by Smart SME, 28 พฤศจิกายน 2560

อยาก ประสบความสำเร็จ ต้องเริ่มจากตรงไหน??

เราต้องมาทำความเข้าใจกันก่อนว่า ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จได้นั้นคือต้องมีกำไร มีรายได้เข้ามา ซึ่งวิธีที่เราจะหารายได้ได้ คือ "การขาย" อย่างที่เรารู้กันอยู่แล้วว่าการขายสินค้าหรือบริการสักอย่างหนึ่งนั้น ทักษะที่คุณต้องใช้มากที่สุดคือ การพูดโน้มน้าวใจ หน้าตาและรูปร่างไม่ใช่สิ่งที่จะปิดการขายได้ หากคุณไม่สามารถพูดโน้มน้าวใจผู้ซื้อได้ เท่ากับว่าคุณล้มเหลวในการขาย คุณโสรยา คำแก้ว (โค้ชหญิง) Public Speaking / Personality for Success ได้บอกเล่าให้เราฟังว่า...

การขายไม่มีจุดตายตัว ไม่มีอะไรมาวัดได้ว่าเราจะ ประสบความสำเร็จ หรือไม่ประสบความสำเร็จจนกว่าจะลงมือทำ

เมื่อทำไปแล้วไม่เป็นอย่างที่เราคิด ล้มเหลว สิ่งที่เรากลับมาคือบทเรียน เราต้องเรียนรู้ไปเรื่อยๆ ทดลองไปเรื่อยๆ ทำแบบนี้ไม่ได้ ไปลองทำอื่น หรือถ้าไม่สำเร็จจริงๆเราลองไปถามผู้ที่ประสบความสำเร็จดูว่าเขาทำอย่างไรถึงทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ โดยคนๆนั้นต้องไม่มีอคติกับเรา สามารถเปิดเผยกับเราได้ว่าเขามีกระบวนความคิดอย่างไรถึงทำให้ธุรกิจสำเร็จได้ บางคนมีความคิดที่ดี แต่ไม่กล้าที่จะลงมือทำ วิธีที่จะทำให้เรากล้าที่จะลงมือทำ คือ การเปลี่ยนความคิด คุณต้องรู้สึกภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองทำ ยกตัวอย่าง อาชีพขับรถให้ผู้บริหาร หลายคนมักจะไม่กล้าปริปากพูดออกไปว่าเป็นคนขับรถ แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามีอีกหลายคนที่อยากขับรถให้ผู้บริหาร การแชร์ประสบการณ์จะทำให้เรามีตัวตนขึ้นมา การบอกเล่าถึงวิธีการพูด วิธีการขับรถให้ผู้บริหารนั้นต้องทำอย่างไร เมื่อสิ่งที่เราได้สื่อสารออกไปได้ผลตอบรับกลับมาดี ผู้คนให้ความสนใจ เราก็จะขายตัวตนของเราได้ ซึ่งเราสามารถเปิดคอร์สสอนขับรถผู้บริหาร คอร์สสอนวิธีการบริหารเวลา คอร์สสอนการพูด เป็นต้น แค่ยกตัวอย่างแค่นี้เพื่อนๆพอจะนึกภาพออกกันหรือยังคะว่า เราจะประสบความสำเร็จได้อย่างไร สำหรับใครที่ยังไม่กล้าที่จะเริ่มต้นอีกอาจจะต้องเริ่มจากการลองมองหานักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมาเป็นแรงบรรดาลใจ ศึกษาแนวคิดวิธีการทำธุรกิจของผู้คนเหล่านั้น แล้ววันนึงคุณก็จะเกิดความกล้าขึ้นมาเอง

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line