วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

“เศรษฐกิจไทยปี 2561 นัยสำคัญ ต่อ เอส เอ็ม อี” โดยสมาคมเศรษฐศาสตร์ธรรมศาสตร์

by Smart SME, 25 พฤศจิกายน 2560

https://youtu.be/xOWuaGrPQcI The great seminar พบกับ สัมมนาทิศทางเศรษฐกิจไทย ปี 2561 ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมเศรษฐศาสตร์ธรรมศาสตร์ ในหัวข้อ “เศรษฐกิจไทยปี 2561 นัยสำคัญ ต่อ เอส เอ็ม อี” โดยทีมนักเศรษฐศาสตร์ดาวรุ่ง ของสมาคมเศรษฐศาสตร์ธรรมศาสตร์ นำโดย ดร.กิริฎา เภาพิจิตร ผู้อำนวยการวิจัยสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) ดร. พิพัฒน์ เหลืองนฤมิตชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ภัทร จำกัด (มหาชน) ดร.ชนินทร์ มโนภินิเวส นักเศรษฐศาสตร์โครงสร้างพื้นฐาน ธนาคารโลก และท่านสุดท้าย ดร.อมรเทพ จาวะลา ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักวิจัย ธนาคาร CIMB THAI กับการพูดคุยถึงภาพรวมและวิเคราะห์ทิศทางของเศรษฐกิจไทย ในปี 2561 ว่าจะฟื้นตัวไปในทิศทางใด และการเติบโตในอนาคตจะสามารถกระจายสู่ธุรกิจเอสเอ็มอีและครัวเรือนในฐานรากได้หรือไม่ ทุกวันเสาร์ เวลา 08.00 น. ทางทรูวิชั่นส์ 49 นอกจากนี้ยังสามารถรับชมผ่านแอพพลิเคชั่นสมาร์ทเอสเอ็มอี และ เว็บไซต์ http://www.smartsme.co.th  

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line