วันศุกร์, เมษายน 19, 2567

Krungsri-MUFG จัด 430 คู่เจรจาธุรกิจพร้อมรับเทรนด์สูงวัยพร้อมผนึก BOI ขยายตลาดต่างชาติ

by Smart SME, 12 ธันวาคม 2560

The 4th Krungsri-MUFG Business Matching Fair 2017 จัดการเจรจากว่า 430 คู่ ขยายจับคู่ธุรกิจ รับเทรนด์ผู้สูงวัยพร้อมร่วมมือ BOI ขยายตลาดสู่ต่างประเทศ

Krungsri-MUFG การมีพันธมิตรคู่ค้าที่ดีเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจของผู้ประกอบการไทยให้สามารถขยายตัวเติบโตไปยังต่างประเทศ กรุงศรีร่วมกับมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) ซึ่งเป็น 1 ใน 5 กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดของโลกจัด Krungsri-MUFG Business Matching Fair 2017 ครั้งที่ 4 งานจับคู่ธุรกิจครั้งยิ่งใหญ่ที่มีผู้ประกอบการ จากไทย ญี่ปุ่น และประเทศในกลุ่มอาเซียนร่วมงาน ซึ่งสามารถสร้างสถิติการเจรจาจับคู่ธุรกิจรวมกว่า 430 คู่ ในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา Krungsri-MUFG “กิจกรรม Krungsri-MUFG Business Matching Fair 2017 ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการทั้งไทยและญี่ปุ่นกว่า 200 บริษัท และยังมีบริษัทจากกัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนามให้ความสนใจเข้าร่วมงานเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา อีกทั้งในปีนี้ยังเป็นครั้งแรกที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ประกอบการในฟิลิปปินส์เข้าร่วมงาน เป็นครั้งแรก สะท้อนถึงศักยภาพและความแข็งแกร่งของเครือข่ายกรุงศรี-MUFG อย่างชัดเจน” โนริอากิ โกโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) Krungsri-MUFG สำหรับในปี 2560 นี้ กลุ่มอุตสาหกรรมหลักที่เข้าร่วมในกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ ประกอบด้วย ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม สินค้าอุปโภคบริโภค เวชภัณฑ์ และยังมีผู้ประกอบการ ในกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และการดูแลผู้สูงอายุ (Elderly Care) ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นครั้งแรกอีกด้วย Krungsri-MUFG อีกหนึ่งความร่วมมือที่สำคัญที่เกิดขึ้นใน Krungsri-MUFG Business Matching Fair 2017 คือการลงนามในบันทึกความเข้าใจระหว่าง กรุงศรี ธนาคารแห่งโตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ จำกัด (BTMU) ในเครือ MUFG และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ในความร่วมมือให้การสนับสนุนการลงทุนของผู้ประกอบการไทย ที่ต้องการลงทุนใน ต่างประเทศและผู้ประกอบการญี่ปุ่นที่ต้องการเข้ามาลงทุนในไทย เพื่อพัฒนาและ ส่งเสริมความเติบโตทางเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศอีกด้วย Krungsri-MUFG กรุงศรี มุ่งมั่นสร้างโอกาสให้ลูกค้าธุรกิจด้วยกิจกรรมการจับคู่ธุรกิจทั้งในและ ต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง มีบริการให้คำปรึกษาการทำธุรกิจในต่างประเทศ กิจกรรมการให้ความรู้ในเชิงลึก การเยี่ยมชมและเรียนรู้ธุรกิจในต่างประเทศ โดยผู้เชี่ยวชาญจากกรุงศรี และ MUFG ที่พร้อมเสริมศักยภาพของธุรกิจคุณ ให้ก้าวสู่ระดับโลก

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line