วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

รู้ก่อนได้เปรียบ 4 เทรนด์ดิจิทัล น่าจับตามองปี 2018

by Smart SME, 7 ธันวาคม 2560

4 เทรนด์ดิจิทัล น่าจับตามองปี 2018 จะมีเทรนด์อะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

1. Video กำลังได้รับความนิยม ไม่ว่าจะเป็นสื่อ Youtube , Facebook , Instragram และอีกหลายๆช่องทางที่กำลังให้ความสำคัญกับการทำวีดีโอ เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป ผู้คนชื่นชอบภาพเคลื่อนไหวมากกว่าภาพนิ่ง จะเห็นได้จากการทำรีวิวต่างๆมักจะทำเป็นวีดีโอมากกว่าภาพนิ่ง ซึ่งสามารถสื่ออารมณ์ความรู้สึกได้มากกว่า ซึ่งผู้ประกอบการ SME เองควรปรับธุรกิจของตัวเองให้สอดคล้องกับความต้องการในสมัยนี้ อาจจะต้องนำเสนอผ่านวีดีโอสั้นๆเข้าใจง่าย เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น 2. ต้องรู้จักปรับกลยุทธ์ออนไลน์ เมื่อผู้คนส่วนมากใช้สมาร์ทโฟนในการอัพเดทหรือติดตามข้อมูลต่างๆ ผู้ประกอบการ SME เองก็ควรปรับกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์กลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น อาทิเช่น การสร้างเพจ สร้างเว็บไซต์ การโต้ตอบลูกค้าในเวลาอันรวดเร็ว การออกแคมเปญต่างๆเพื่อดึงดูดลูกค้า เป็นต้น และที่สำคัญควรจัดรูปแบบต่างๆให้พอดีกับสมาร์ทโฟนเพราะผู้คนส่วนใหญ่ใช้สมาร์ทโฟนมากกว่าคอมพิวเตอร์ ซึ่งวิธีเหล่านี้จะสามารถสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้ 3. ใช้ช่องทางสื่อให้หลากหลาย โดยในตอนนี้มีช่องทางสื่อออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเฟสบุ๊ค ยูทูป อินตราแกรม ทวิสเตอร์ และอีกหลายๆช่องทางที่ผู้คนให้ความสนใจ ซึ่งผู้ประกอบการ SME เองควรศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคให้ดีว่ากลุ่มเป้าหมายของตัวเองเล่นอะไร และชอบเข้าไปดูอะไร 4. รูปภาพต้องสวย  จะปฏิเสธไม่ได้ว่าใครๆก็ชอบของสวยๆงามๆ รวมไปถึงรูปภาพที่ต้องมีองค์ประกอบที่สวยงามจึงจะน่าดู จะถ่ายสุ่มสี่สุ่มห้าแบบเดิมไม่ได้แล้ว ซึ่งธุรกิจ SME เองก็ควรให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากยิ่งขึ้นเพราะมีผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค อาทิเช่น การถ่ายอาหารให้ดูน่ากิน ถ่ายเครื่องสำอางค์ให้ดูน่าใช้ ถ่ายสินค้าเครื่องใช้ให้ดูน่าซื้อ เป็นต้น
Tag :

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line