วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2567

กาตาร์ ลดขั้นตอนการนำเข้าเนื้อสัตว์ ดันฮาลาลไทยลุยเพิ่ม

by Smart SME, 7 ธันวาคม 2560

กาตาร์ ลดขั้นตอนการนำเข้าเนื้อสัตว์ ดัน ฮาลาลไทย ลุยเพิ่ม นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม รองอธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูตกาตาร์ประจำประเทศไทย ว่า กระทรวงสาธารณสุขกาตาร์ ได้ประกาศยกเลิกมาตรการ กำหนดให้บริษัทผู้นำเข้ากาตาร์จะต้องขอหนังสืออนุมัติการนำเข้าเนื้อวัวแช่เย็น แช่แข็ง เนื้อสัตว์แปรรูปทุกประเภท รวมทั้งผลิตภัณฑ์สัตว์ปีก ไข่ และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง (ไม่ปรุงสุก) จากกระทรวงเทศบาลและสิ่งแวดล้อมของกาตาร์แล้ว ประกาศดังกล่าวมีผลใช้บังคับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ซึ่งถือเป็นโอกาสของ ฮาลาลไทย อย่างไรก็ดี ผู้ส่งออกไทยหรือบริษัทที่ต้องการนำสินค้าดังกล่าวเข้าไปในกาตาร์ยังคงต้องนำเอกสารการส่งออกและหนังสือรับรองที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ที่จะส่งออกไปยังกาตาร์ไปขอรับการประทับตรารับรองจากสถานเอกอัครราชทูตรัฐกาตาร์ประจำประเทศไทย เพื่อส่งให้ผู้นำสินค้าเข้ากาตาร์ใช้ประกอบการผ่านกระบวนการศุลกากรของกาตาร์ดังเช่นที่เคยปฏิบัติมา กาตาร์เป็นคู่ค้าสำคัญอันดับ 28 ของไทยในตลาดโลก และอันดับที่ 3 ในภูมิภาคตะวันออกกลาง การค้าสองฝ่ายมีมูลค่าประมาณ 2,700 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับการลดขั้นตอนการนำเข้าสินค้าเนื้อสัตว์ของกาตาร์ดังกล่าวนับเป็นโอกาสของผู้ส่งออก ฮาลาลไทย ในการส่งออกสินค้าเนื้อสัตว์ไปยังกาตาร์ได้มากขึ้น ซึ่งปัจจุบันเครื่องหมายฮาลาลของไทยได้รับการยอมรับในกาตาร์  จึงเป็นโอกาสที่จะเร่งสร้างความเชื่อมั่นและเอกลักษณ์ของสินค้าอาหารฮาลาลจากไทยให้เป็นที่เชื่อถือในตลาดนี้ และจะช่วยส่งเสริมให้ไทยเป็นแหล่งความมั่นคงทางอาหารที่สำคัญของกาตาร์ต่อไป ทั้งนี้ ผู้ประกอบการไทยจะต้องดำเนินการด้านกฎระเบียบการนำเข้า และมาตรฐานสินค้าของกาตาร์อย่างเคร่งครัดเพื่อรักษามาตรฐานสินค้าฮาลาลของไทยในตลาดตะวันออกกลาง

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line