วันอังคาร, มีนาคม 19, 2567

กองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ เปิดรับขอสินเชื่อต่อถึงธันวาคมนี้

by Smart SME, 8 ธันวาคม 2560

กองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ เปิดรับขอสินเชื่อต่อถึงธันวาคม

นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้จัดตั้ง กองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ วงเงิน 20,000 ล้านบาท ตั้งแต่เปิดโครงการเดือน พ.ค. ถึง ต.ค. 60 มีการอนุมัติเงินกู้ผ่านธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SME DevelopmentBank ไปแล้วกว่า 1,118 ราย วงเงินกว่า 4,423 ล้านบาท จากจำนวน SMEs ที่ยื่นคำขอสินเชื่อมากกว่า 4,000 ราย วงเงินกว่า 21,000 ล้านบาท ทำให้ขณะนี้กองทุนฯ ยังมีวงเงินเหลือให้กับ SMEs ที่ประสงค์จะยื่นคำขอสินเชื่อ คณะกรรมการบริหาร กองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ จึงมีมติให้ขยายการเปิดรับการยื่นขอสินเชื่อออกไปจนถึงเดือนธันวาคม 2560 สำหรับในปี 2561 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ได้สั่งการให้ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคทั้ง 11 แห่ง เร่งจัดทำแผนปฏิบัติการที่เป็นรูปธรรมในการช่วยเหลือผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ในแต่ละจังหวัด รวมถึงการออกคูปอง สำหรับใช้บริการด้านต่าง ๆ อาทิ บริการปรึกษาแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ การใช้บริการศูนย์วิเคราะห์วิจัย และทดสอบผลิตภัณฑ์ และการพัฒนาบุคลากร เป็นต้น ทั้งนี้ 2 กิจกรรมดังกล่าวมีเป้าหมายให้ SMEs ใช้บริการจำนวน 5,000 ราย ในวงเงินทั้งสิ้น 320 ล้านบาท โดยใช้งบประมาณจากกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ (กองทุน 20,000 ล้าน) นอกจากนี้ กสอ. ยังเตรียมแผนการใช้โมเดลศูนย์ปฏิรูปอุตสาหกรรมแห่งอนาคต (ITC) จากส่วนกลางเป็นต้นแบบในการยกระดับงานบริการไปยังศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคทั้ง 11 แห่ง นำไปใช้เป็นเครื่องมือสนับสนุน SMEs ให้เข้มแข็งในระดับภูมิภาค และยังมีการเตรียมสร้างกลไกเชื่อมโยงเพื่อส่งเสริม SMEs เข้าสู่ Digital Value Chain โดยพัฒนาแพลตฟอร์มรูปแบบเว็บไซต์ T-Good Tech ขึ้นมา เพื่อนำ SMEs ในแต่ละโครงการของรัฐจำนวน 5,000 รายเข้าไปทำการเชื่อมโยงเป็นซัพพลายเชนกับผู้ประกอบการรายใหญ่ โดยล่าสุดกระทรวงเศรษฐกิจการค้าและอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น หรือ METI ได้มอบหมายให้องค์การเพื่อวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมและนวัตกรรม ภูมิภาคแห่งประเทศญี่ปุ่น หรือ SMRJ ส่งผู้เชี่ยวชาญเข้ามาประจำที่ไทยเพื่อช่วยจัดทำแพลตฟอร์มการเชื่อมโยง SMEs ของไทยกับไทย และในอนาคตจะเชื่อมไทยไปยังผู้ประกอบการของญี่ปุ่น รวมถึงเชื่อมไทยไปยัง กลุ่ม AEC อีกด้วย

Mostview

เพราะอะไรคนรวยถึงไม่พึ่งหวย นี่คือ 3 ข้อแตกต่างของเศรษฐีที่ทำไม่เหมือนคนทั่วไป

ในโลกนี้ ผู้คนล้วนมีความแตกต่างกันออกไป ทั้งในเรื่องการใช้ชีวิต การทำงาน ตลอดจนการใช้เงินที่ไม่เหมือนกัน แต่เราเคยสงสัยพร้อมกับตั้งคำถามว่า บุคคลที่ร่ำรวย ประสบความสำเร็จ พวกเขามีวิธีการใช้จ่ายอย่างไรในแต่ละวัน

THE BODY SHOP ร้านเครื่องสำอางปิดกิจการทั้งหมดในสหรัฐฯ และสาขาอีกหลายแห่งในแคนาดา

THE BODY SHOP ปิดกิจการในสหรัฐฯ ทั้งหมด และจะปิดสาขาในแคนาดาหลายสิบแห่ง เนื่องจากบริษัทยื่นล้มละลาย

ประหยัดกันสุดๆ! ชาวอเมริกันหันมาทำสวน-ล่าสัตว์-หาส่วนลด สู้กับราคาข้าวของแพง

ชาวอเมริกันต้องใช้มาตรการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เพื่อสร้างความแน่ใจยังคงรับประทานอาหารได้ต่อไป ท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อ และราคาอาหารที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

JASPAL ธุรกิจขายผ้าย่านพาหุรัดสู่แบรนด์แฟชั่นไลฟ์สไตล์ รายได้กว่าพันล้าน

JASPAL อีกหนึ่งแบรนด์ธุรกิจครอบครัวที่ประสบความสำเร็จในการทำกิจการ สร้างอาณาจักรเป็นผู้นำสินค้าแฟชั่นที่ทำรายได้กว่าหลายพันล้านบาท มีสาขาทั้งใน และนอกประเทศ

SmartSME Line