วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

17 ธ.ค.นี้ ตำรวจพร้อมออกใบสั่ง 4.0 จ่ายค่าปรับได้ง่ายๆที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส

by Smart SME, 11 ธันวาคม 2560

สำนักงานตำรวจ เตรียมออกใบสั่ง 4.0

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ใบสั่ง รูปแบบใหม่ที่มีคิวอาร์โค้ดจะเริ่มใช้วันที่ 17 ธ.ค. 2560 นี้ โดยระยะแรกจะนำมาใช้ใน 4 พื้นที่ก่อน ได้แก่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (กรุงเทพมหานคร) กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 ภาค 2 และภาค 7 ทั้งนี้ ในระยะแรกจะเป็นการบังคับใช้เฉพาะกรณีที่เจ้าพนักงานจราจรหรือพนักงานเจ้าหน้าที่ออกใบรับแทนใบอนุญาตขับขี่ (ใบสั่ง) แปะไว้ที่หน้ารถ หรือในกรณีที่ไม่ได้มีการเรียกเก็บใบอนุญาตขับขี่ไว้เป็นการชั่วคราวแต่ได้ออกใบรับแทนใบอนุญาตขับขี่ให้แก่ผู้ขับขี่ไว้ เช่น กรณีจอดรถกีดขวางการจราจร จอดรถในที่ห้ามจอด เป็นต้น พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวเพิ่มเติมว่า กรณีที่ไม่ได้มีการเรียกเก็บใบอนุญาตขับขี่ไว้เป็นการชั่วคราว ไม่ต้องเดินทางไปสถานีตำรวจ และสามารถตรวจสอบย้อนหลังถึงพนักงานจราจรผู้ใดที่เป็นผู้ออกใบสั่งว่าได้ออกใบสั่งเวลาใด ในข้อหาความผิดอะไรโดยสามารถชำระผ่านธนาคารกรุงไทย ตู้เอทีเอ็ม อินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง หรือเคาน์เตอร์เซอร์วิส คิดค่าธรรมเนียมครั้งละ 20 บาท ใบสั่ง อย่างไรก็ตาม หากผู้ขับขี่ไม่ชำระภายในกำหนดจะออกใบแจ้งเตือนให้มาชำระภายใน 30 วัน และจะส่งข้อมูลไปยังกรมการขนส่งทางบกเพื่อขอดำเนินการงดออกเครื่องหมายแสดงภาษี จนกว่าจะชำระค่าปรับเสร็จสิ้นตามคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 14/2560 เรื่องมาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการบังคับใช้กฎหมายว่าด้วยการจราจรทางบกสำหรับในพื้นที่ต่างๆ ที่ยังไม่ได้บังคับใช้นั้นจะเริ่มในวันที่ 31 ม.ค. 2561

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line