วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2567

สนามบินสุวรรณภูมิ ปรับระบบคมนาคมภาคพื้นดิน รับฤดูกาลท่องเที่ยว

by Smart SME, 13 ธันวาคม 2560

สนามบินสุวรรณภูมิ ปรับระบบคมนาคมภาคพื้นดิน รับฤดูกาลสังสรรค์ท่องเที่ยว

นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นฤดูกาลท่องเที่ยวของไทย และมีวันหยุดยาว มีผู้ใช้บริการรถแท็กซี่เพิ่มมากขึ้น ประมาณวันละ 9,000-10,000 เที่ยว โดยเฉพาะในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนจะมีผู้โดยสารใช้บริการเป็นจำนวนมาก เป็นเหตุให้จำนวนรถแท็กซี่ที่สมัครเข้ามาให้บริการอาจไม่เพียงพอ ส่งผลให้ผู้โดยสารต้องรอนาน ดังนั้น สนามบินสุวรรณภูมิ จึงเร่งแก้ไขปัญหา โดยเปิดรับสมัครผู้ขับขี่รถแท็กซี่เพิ่มเติมอีก 1,000 คัน ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา และบริหารจัดการให้รถแท็กซี่หมุนเวียนมาเริ่มต้นให้บริการในช่วงเวลา 17.00 - 22.00 น ในทุกวันศุกร์เพิ่มเติมจากการให้บริการปกติ ในกรณีที่ยังมีผู้ใช้บริการสะสมจำนวนมาก เกินกว่า 15 นาที จะนำรถแท็กซี่ที่มาส่งผู้โดยสารขาออกชั้น 4 วนลงมารับที่ชั้น 1 ทันที ขณะเดียวกัน ก็ได้เตรียมจัดรถ shuttle bus เพื่อนำผู้ใช้บริการไปส่งยังระบบขนส่งอื่นๆ นอกสนามบินสุวรรณภูมิด้วย เช่น จุดจอดรถห้างสรรพสินค้าเมกะบางนา และจุดจอดรถสถานีรถไฟฟ้า BTS บางนา อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่จะนำรถยนต์ส่วนตัวมา สนามบินสุวรรณภูมิได้จัดให้มีพื้นที่จอดรถที่อาคารและลานจอดรถยนต์ 1 - 4 ซึ่งจอดรถได้ประมาณ 5,000 คัน รวมทั้งยังมีพื้นที่จอดรถสำรองที่อยู่บริเวณด้านข้างโรงแรมโนโวเทลสุวรรณภูมิ (ลานจอดรถหมายเลข 5) จอดรถได้ 455 คัน นายศิโรตม์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีลานจอดรถระยะยาว โซน A และ D จอดรถยนต์ได้ 1,432 คัน และหากเป็นช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง 3 วันเป็นต้นไป โดยจะยกเว้นค่าบริการจอดรถยนต์ให้ผู้โดยสารที่นำรถมาจอดที่ลานจอดรถระยะยาวโซน C ซึ่งจอดรถได้กว่า 718 คัน โดย ทสภ. ได้จัดรถ Shuttle Bus สายพิเศษสำหรับวิ่งให้บริการรับ - ส่ง ผู้โดยสารฟรี ระหว่างบริเวณลานจอดรถระยะยาว โซน C กับ อาคารผู้โดยสารทุกๆ 15 นาทีด้วย

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line