เคาะราคาเน็ตประชารัฐ 30 เมกจ่ายถูกๆแค่เดือนละ 349 บาท
by Smart SME, 13 ธันวาคม 2560
เคาะราคาเน็ตประชารัฐ 30 เมก เพียงเดือนละ 349 บาท
นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอี กล่าวว่า ขณะนี้กระทรวงดีอีได้ข้อสรุปราคาอินเทอร์เน็ตที่ชาวบ้านต้องการเชื่อมต่อจากจุดของโครงการเน็ตประชารัฐแล้วอยู่ที่ ประมาณ 349-399 บาทต่อเดือน ความเร็วอินเตอร์เน็ตอยู่ที่ 30/10Mbps โดยเอกชนที่สนใจให้บริการหรือแม้กระทั่งบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เอง ต้องให้บริการในราคาที่ไม่เกินจากนี้ แต่หากจะแข่งขันกันด้วยราคาที่ถูกกว่าที่กระทรวงกำหนดราคากลางไว้ก็ไม่ขัดข้อง โดยราคานี้เป็นราคาที่คำนวณแล้วเป็นราคาที่สมเหตุสมผลและเป็นราคาที่ไม่ทำลายกลไกราคาของตลาดจนเกินไป สำหรับความคืบหน้าในการติดตั้ง ข้อมูล ณ วันที่ 10 ธ.ค. พบว่า ทีโอที ได้ติดตั้งไปแล้วจำนวน 23,494 หมู่บ้าน จากจำนวนทั้งหมด24,700หมู่บ้าน คิดเป็น 95.12% คาดว่าจะแล้วเสร็จทันภายในปีนี้ตามกรอบที่วางไว้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ สิ่งที่ต้องทำควบคู่กับไปกับการมีโครงข่ายนั่นก็คือการสร้างเศรษฐกิจชุมชนให้เข้มแข็ง ซึ่งกระทรวงดีอีมอบหมายให้บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เดินหน้าติดตั้งระบบบริหาร ณ จุดขาย หรือ พีโอเอส (POS: Point of Sale) เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นมีระบบบริหารจัดการสินค้าที่มีมาตรฐาน และมีความพร้อมต่อการค้าขายสินค้าออนไลน์ผ่าน www.thailandpostmart.com เบื้องต้น ได้ตั้งเป้าให้มีการติดตั้งระบบดังกล่าวให้ครอบคลุม 200 จุดในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนภายในสิ้นปีนี้ และครอบคลุม 10,000 จุดทั่วประเทศ ภายในสิ้นปี 2561Mostview
นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน
นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’
SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ
ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้
Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง
Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040