วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

ไอเดีย เก็บเงินง่ายๆ ฉบับมนุษย์เงินเดือน

by Smart SME, 19 ธันวาคม 2560

ไอเดีย เก็บเงินง่ายๆ ฉบับมนุษย์เงินเดือน

เราไม่มีทางรู้หลอกว่าวันนึงเราจะเจอปัญหาอะไรบ้าง แต่ถ้าวันนึงเราเกิดเจ็บป่วยกระทันหัน หรือว่าคนในครอบครัวเกิดเจ็บป่วยกระทันหัน แน่นอนต้องใช้เงินในการรักษา แต่จะมีวิธีไหนบ้างให้เราได้เก็บเงินได้เยอะๆ และสร้างวินัยให้ตนเอง วันนี้สามาร์ทเอสเอ็มอีมีไอเดีย เก็บเงินง่ายๆ ฉบับมนุษย์เงินเดือน มาฝาก

1. ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนแล้วแยกกระปุก เช่น กระปุกที่1 เก็บเงินไว้ไปเที่ยวต่างประเทศ กระปุกที่ 2 เก็บเงินไว้ซื้อทองให้แม่

2. มีเหรียญเท่าไหร่หยอดกระปุกให้หมด เช่น ตังทอนจากสิ่งต่างๆที่เป็นเหรียญให้หยอดเข้ากระปุก อย่าดูถูกเหรียญเชียวนะ หยอดทุกวัน หลายเดือนต่อมา รับรองว่าได้หลายพันแน่

3. แบงค์ 50 ไม่ใช้ หากได้รับเงินเป็นแบงค์ 50 ให้รีบเก็บหยอดกระปุก ห้ามใช้แป๊บเดียว รับรองว่าคุณมีเงินเพิ่มมาอีกหลายพัน

4. แบ่งเงินใส่ถุงแยกไว้ระหว่างวัน เช่น เอาเงินไปทำงาน 300 บาท/วัน ให้แบ่งใส่ถุงไว้ถุงละ300บาท แล้วหยิบไปใช้ในแต่ละวัน หากวันไหนใช้ไม่หมดให้เก็บหยอดกระปุกทันที รับรองวิธีนี้มีเงินกินตลอดเดือน แถมสิ้นเดือนยังมีเงินเก็บอีกด้วย

5. เก็บเศษเงินเดือนทุกเดือน เช่น หากคุณมีเงินเดือน 15,000 บาท หักค่าประกันสังคมแล้ว เหลือ 14,350 บาท ให้หักเอาเศษ 350 บาท นั้นหยอดกระปุก ทุกๆเดือน หรือเปิดบัญชีฝากธนาคารไปเลย


Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line