วันอังคาร, เมษายน 23, 2567

มาดูความหมายของ สีม่วง Ultra Violet เทรนด์สีมาแรงประจำปี 2018

by Smart SME, 25 ธันวาคม 2560

บทความจาก สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครชิคาโก

บริษัท สีม่วง Ultra Violet เป็นเฉดสีที่สื่อถึงความคิดริเริ่ม ความเฉลียวฉลาด และความคิดฝันจินตนาการที่กำหนดทางไปสู่อนาคต อีกทั้งเป็นเฉดสีที่สื่อถึงความสลับซับซ้อน Color Institute สหรัฐฯ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่รัฐนิวเจอร์ซี เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงทั่วโลกด้านระบบมาตรฐานในการจับคู่สี (Pantone Color Matching) และให้บริการคำปรึกษา ได้การคาดการณ์ เทรนด์สี ในแต่ละปี ซึ่งเป็นมาตรฐานสีที่มีผู้คนนิยมใช้มากที่สุดของทุกวงการธุรกิจเพื่อนำไปประยุกต์พัฒนาออกแบบแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ให้มีสีสันตรงกับฤดูกาลสีสันประจำปี ได้ประกาศว่า สีม่วง Ultra Violet 18-3838 จะเป็นเฉดสีประจำปี 2561 สีม่วง Ultra Violet เป็นเฉดสีที่สื่อถึงความคิดริเริ่ม ความเฉลียวฉลาด และความคิดฝันจินตนาการที่กำหนดทิศทางไปสู่อนาคต อีกทั้งเป็นเฉดสีที่สื่อถึงความสลับซับซ้อน ความลึกซึ้งและความลึกลับของจักรวาลที่มีความพิศวงทอดอยู่เบื้องหน้า อีกทั้งการค้นพบสิ่งต่างๆ นอกเหนือจากที่เป็นอยู่ปัจจุบัน ความเวิ้งว้าง กว้างใหญ่ไพศาลที่ไร้ขอบเขตของท้องฟ้าในยามราตรีกาล สื่อในเชิงสัญลักษณ์ถึงความเป็นไปได้และแรงบันดาลใจที่จะยังคงต้องการแสวงหาอีกโลกหนึ่งนอกเหนือจากที่เป็นอยู่ สีม่วงเฉดต่างๆ จัดเป็นสีเชิงสัญลักษณ์ด้านความแหวกแนวและจุดประกายด้านศิลปะ เช่น นักดนตรีอย่างปริ้นซ์ เดวิด โบวี่ และจิมมี่ เฮนดริกซ์ ซึ่งเคยนาเฉดสีม่วงของUltra Violet สู่แถวหน้าของวัฒนธรรมโลกตะวันตกในการแสดงออกถึงความเป็นเอกลักษณ์ส่วนตัว แพนโทนสี 18-3838 Ultra Violet เป็นสัญลักษณ์แห่งการทดลองและความไม่สอดคล้องซึ่งจะเป็นการกระตุ้นให้คนได้มีจินตนาการ มีความคิดสร้างสรรค์ในอดีต สี Ultra Violet มักจะเกี่ยวข้องกับการฝึกจิตและสติ www.pantone.com

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

SmartSME Line