วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2567

อาหารฟิลิปปินส์ กำลังจะกลายเป็นอาหารยอดฮิต ในสหรัฐฯ

by Smart SME, 25 ธันวาคม 2560

บทความจาก สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครชิคาโก

บอม และ ไวท์แมน บริษัทให้คำปรึกษาด้านร้านอาหาร ในนิวยอร์ก ได้คาดการณ์เกี่ยวกับอาหารกลุ่มเชื้อชาติไว้ในรายงานแนวโน้มอาหารประจำปี 2561 ว่านอกจากอาหารไทย อาหารเวียดนาม และอาหารเกาหลี ซึ่งเป็นอาหารกลุ่มเชื้อชาติที่ได้รับความนิยมสูงแล้ว ในปี 2561 อาหารฟิลิปปินส์ จะก้าวขึ้นมาเป็นอาหารกลุ่มเชื้อชาติ อีกหนึ่งประเทศที่ได้รับความนิยมสูงสุดในสหรัฐฯ รายงานแนวโน้มอาหารของบริษัทฯ เป็นรายงานที่จัดทำเพื่อคาดการณ์ถึงแนวโน้มอาหารและแนวคิดเกี่ยวกับการรับประทานอาหาร ซึ่งจะได้รับความนิยมอย่างมากในภัตตาคาร ร้านอาหารและโรงแรมต่างๆตลอด ปี2561 โดยบริษัทฯให้เหตุผลว่า ชาวฟิลิปปินส์อาศัยอยู่ในสหรัฐฯจำนวนมาก ประกอบอาชีพแตกต่างกันไป ตั้งแต่ อาชีพดูแลผู้สูงอายุ ผู้ช่วยพยาบาล พยาบาล และเจ้าหน้าที่ต่างๆในโรงพยาบาล หรือสถานพยาบาล ซึ่งเป็นปัจจัยที่เชื่อมโยงให้เกิดความต้องการบริโภคอาหารฟิลิปปินส์เพิ่มขึ้น และปี 2561 จะเป็นปีแห่งการขยายตัว ซึ่งอาหารฟิลิปปินส์จะถูกนำออกจากครัว เพื่อไปเสนอสู่ตลาดผู้บริโภคหลักในสหรัฐฯ ดังเช่นที่เกิดขึ้นกับอาหารไทย อาหารเวียดนามและอาหารเกาหลี ปัจจุบัน ร้านอาหารลูกโซ่ของฟิลิปปินส์ อย่าง โจลลิบี ได้ขยายกิจการเข้ามายังสหรัฐฯอย่างรวดเร็ว พร้อมกับนำเสนออาหารฟิลิปปินส์ยอดนิยมนานาชนิด ปัจจุบันมี 36 สาขาทั่วสหรัฐฯ ซึ่งจะช่วยให้คนอเมริกันรู้จักอาหารฟิลิปปินส์มากยิ่งขึ้น บริษัทที่ปรึกษา ยังได้คาดการณ์ต่อว่า อาหารอินเดียแบบ Indian Street Food จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น และอาหารเกาหลีได้จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของอาหารปกติของคนอเมริกัน และกำลังยกระดับตัวเองเป็นไฮ-เอนมากขึ้น เนื่องจากมีตัวอย่างร้านอาหารเกาหลีที่ได้รับมิชิลินระดับ 2 ดาว เป็นแรงจูงใจ นายแอนดรูว์ ซิมเมอร์แมน นักชิมอาหารชื่อดังของสหรัฐฯ ได้มี ความเห็นสอดคล้องกับรายงานเทรนด์ของบริษัทที่ปรึกษา พร้อมย้ำว่าอาหารฟิลิปปินส์จะกลายเป็นอาหารยอดนิยมในอเมริกา source | msn.com credit images | rebrn.com อ่านเรื่อง: เทรนด์การทำธุรกิจร้านอาหารของสหรัฐฯ ในปี 2561 อ่านเรื่อง: เทรนด์อาหารและเครื่องดื่มโลก ที่คาดว่าจะมาแรงที่สุดในปี 2018

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line