วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

กรุงเทพโพลล์ชี้ ปีใหม่คนไทยอยากเข้าวัดทำบุญมากที่สุด

by Smart SME, 25 ธันวาคม 2560

กรุงเทพโพลล์ ชี้ ปีใหม่คนไทยอยากเข้าวัดทำบุญมากที่สุด กรุงเทพโพลล์ โดยศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้ดำเนินการสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง "คนกรุงกับการท่องเที่ยวปีใหม่ 2018" โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 1,147 คน พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 83.8 มีการวางแผนเดินทางในช่วงหยุดยาวปีใหม่ที่จะถึงนี้ โดยในจำนวนนี้ร้อยละ 37.6 จะไปเข้าวัดทำบุญ รองลงมาร้อยละ 28.8 จะกลับไปจังหวัดบ้านเกิด/เยี่ยมญาติ และร้อยละ 20.8 จะเที่ยวอยู่ ช้อปปิ้ง กินข้าว ตามร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า ในกรุงเทพฯ ขณะที่ร้อยละ 16.2 ไม่มีการวางแผนเดินทาง คิดว่าจะอยู่บ้าน สำหรับเรื่องที่กังวลมากที่สุด หากต้องเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงหยุดยาวปีใหม่พบว่า ส่วนใหญ่ร้อยละ 64.6 กังวลเรื่องการจราจรที่ติดขัด เป็นอัมพาต รองลงมาร้อยละ 60.7 กังวลเรื่องอุบัติเหตุ รถชน บนท้องถนน และร้อยละ 34.4 กังวลเรื่องความแออัดของคนในสถานที่เที่ยว เมื่อถามถึงอุปสรรคหรือปัจจัยที่อาจทำให้ไม่ไปท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้ พบว่าอันดับแรกคือ กลัวรถติดมาก (ร้อยละ 44.5) รองลงมาคือ เศรษฐกิจไม่ดี ไม่มีเงินใช้จ่าย (ร้อยละ 42.0) ไม่ชอบที่เที่ยวที่คนเยอะๆ อึดอัด (ร้อยละ 35.5) ไม่ชอบแย่งกันกิน แย่งกันใช้ (ร้อยละ 29.6) และกลัวอุบัติเหตุ กลัวอันตราย โรคติดต่อ (ร้อยละ27.1)

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line