วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

กรมสรรพากร ให้ร่วมส่งข้อมูลภาพถ่ายแชร์โลเคชั่น กิจการที่ไม่เสียภาษี

by Smart SME, 3 มกราคม 2561

สรรพากร ประกาศให้ประชาชนร่วมส่งข้อมูล ภาพถ่าย แชร์โลเคชั่น เพื่อสร้างความเป็นธรรมในการเสียภาษี

เว็บไซต์ กรมสรรพากร ประกาศเชิญชวนให้ประชาชนร่วมส่งข้อมูล ภาพถ่าย และแชร์โลเคชั่น เพื่อแจ้งเบาะแสข้อมูลแหล่งภาษี และสร้างความเป็นธรรมในการเสียภาษี เช่น กิจการเปิดใหม่ กิจการที่ออกใบกำกับภาษีไม่ถูกต้อง หรือไม่ออกใบกำกับภาษี กิจการที่มีการซื้อขายใบกำกับภาษี กิจการE-Commerce กิจการที่หลีกเลี่ยงภาษี โดยมีข้อกำหนดดังนี้
  • ช่องทางการแจ้งเบาะแส/หรือข้อมูลแหล่งภาษีผ่านเว็บไซต์ของกรมสรรพากร มีวัตถุประสงค์เพื่อการรับแจ้งข้อมูลเพื่อสร้างความเป็นธรรมในการเสียภาษี
  • การแจ้งเบาะแสหรือข้อมูลแหล่งภาษี เป็นเพียงการแจ้งข้อเท็จจริงที่ผู้แจ้งเบาะแสฯ ได้พบเห็นหรือได้ทราบเกี่ยวกับการหลีกเลี่ยงการเสียภาษี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ใช้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาร่วมกับพยานหลักฐานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป การแจ้งเบาะแสหรือข้อมูลแหล่งภาษี ไม่ก่อให้เกิดสิทธิใดๆ แก่ผู้แจ้งเบาะแสฯ ในการติดตามผลการดำเนินการจากเจ้าหน้าที่หรือกรมสรรพากร
  • การแจ้งเบาะแสหรือข้อมูลแหล่งภาษี ผู้แจ้งเบาะแสฯ ต้องแจ้งข้อเท็จจริงที่พบเห็นหรือได้รับทราบเกี่ยวกับการหลีกเลี่ยงการเสียภาษี ซึ่งจะต้องไม่มีเจตนาอันเป็นการให้ร้ายบุคคลอื่น โดยการแจ้งข้อความอันเป็นเท็จหรือกลั่นแกล้งให้บุคคลอื่นต้องถูกเจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบภาษีจากการแจ้งข้อความอันเป็นเท็จนั้น
  • การนำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นข้อมูลเท็จไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน โดยเจตนาให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นมีความผิดความผิดฐานแจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงานตามประมวลกฎหมายอาญาและ พ.ร.บ.การกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2559
  • เนื้อหาและข้อมูลที่แจ้ง รวมถึงข้อมูลในส่วนของผู้แจ้งเบาะแสฯ ทั้งหมดจะถูกเก็บรักษาเป็นความลับของทางราชการ ผู้แจ้งเบาะแสฯ จะได้รับความคุ้มครองสิทธิตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซท์กรมสรรพากร เฟสบุ้กกรมสรรพากร

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

อาชีพชินแสดูดวงคนสมัครงาน ธุรกิจมาแรงในสิงคโปร์ คนนี้ดวงสมพงษ์กับบริษัทหรือไม่?

การสมัครงานนอกจากโปร์ไฟล์ที่เพียบพร้อมแล้ว ต้องมีโหงวเฮ้งที่ดีอีกด้วย เพราะนี่เป็นอีกหนึ่งวิธีการคัดเลือกผู้สมัครของบริษัท นอกจากจะเก่งแล้วยังต้องมีดวงสมพงษ์กับเจ้าของธุรกิจด้วย หากไม่เข้าข่าย ดูแล้วไม่เกื้อหนุนกัน เรซูเม่นั้นก็จะถูกปัดตกไป

SmartSME Line