Breaking NewsKnowledgeNewsSME NewsTrend

สรุปเทรนด์การออกแบบ “แพคเกจจิ้ง” ที่น่าสนใจในปี 2018

แชร์

บทความจาก สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครชิคาโก

นายเดวิด ลุตเทนเบอร์เกอร์ ผู้อำนวยการบรรจุภัณฑ์ทั่วโลกของบริษัทมินเทล (Mintel) ซึ่งดำเนินธุรกิจที่ปรึกษาและขายข้อมูลในตลาดชั้นนำของโลก ได้เปิดเผย 5 แนวโน้มที่จะมีผลกระทบอุตสาหกรรม แพคเกจจิ้ง ในปี 2561 ดังนี้

แพคเกจ แพลนเนท (Packaged Planet)

วัฒนธรรมการของแพคเกจจิ้งแบบใช้แล้วโยนทิ้งอย่างทุกวันนี้ จะเป็นเรื่องล้าสมัย เนื่องจากพัฒนาการของบรรจุภัณฑ์ยุคใหม่ จะมีบทบาทสำคัญต่อการช่วยลดเศษอาหารของโลกและบรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบขึ้นมาจะต้องสื่อสารข้อมูลต่างๆ เพื่อประโยชน์ของผู้บริโภคด้วย

รีแพคเกจ (Repackage)

ปัจจุบันผู้บริโภคหันมาซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการออกแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อขายทางอีคอมเมิร์ซ จึงมีบทบาทสำคัญต่อการเพิ่มยอดขาย และการออกแบบบรรจุภัณฑ์นั้น จะต้องสะท้อนถึงความคาดหวังของผู้บริโภค และมากกว่านั้นควรดึงดูดและเพิ่มประสบการณ์การช็อปปิ้งทางออนไลน์มากขึ้น

คลีนลาเบล 2.0 (Clean Label 2.0)

บรรจุภัณฑ์สินค้าควรได้รับการออกแบบให้มีการสื่อสารที่ชัดเจน มีข้อความรูปภาพที่โดดเด่นเหมาะสม และต้องไม่ทำให้สับสน ไม่มีข้อมูลที่น้อยหรือมากเกินไป ซึ่งจะช่วยผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น

ซีเช้นจ์ (Sea Change)

ปัญหาบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ตกเกลื่อนในมหาสมุทร จะกลายเป็นตัวกระตุ้นให้ผู้ผลิตสินค้าหันมาทบทวนเรื่องการอนุรักษ์ทรัพยากรทางน้ำ ซึ่งหนึ่งในนั้น ก็คือการใช้เศษขยะบนท้องทะเล มาเป็นวัตถุดิบมาในการออกแบบบรรจุภัณฑ์

รีนาวิเกท (Renavigate)

พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคเปลี่ยนไป ปัจจุบันซุปเปอร์มาร์เก็ตปรับรูปแบบการจัดวางสินค้าในช่องทางเดิน ดังนั้น เพื่อให้สินค้าได้รับความสนใจจากผู้บริโภค ผู้ผลิตสินค้าควรนำเสนอการออกแบบบรรจุภัณฑ์แบบร่วมสมัย เพื่อเป็นศูนย์รวมและสร้างจุดสนใจในช่องทางเดินของซุปเปอร์มาร์เก็ต

credit images & source | mintel.com

แสดงความคิดเห็น