วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

ทำธุรกิจอย่างไรให้เจ๊ง คำถามนี้มีคำตอบ!

by Smart SME, 5 มกราคม 2561

3 ปัจจัย ทำยังไงให้ธุรกิจเจ๊ง ง่ายนิดเดียว

หลายๆคนอยากที่จะทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ แต่รู้หรือไม่ว่ายังมีปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจของคุณเจ๊งไม่เป็นท่า ไปดูกันว่าปัจจัยเหล่านั้นจะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย



1. ไม่หาความรู้ใส่ตัว ความรู้ในการทำธุรกิจถือเป็นสิ่ที่ผู้ประกอบการพึงมี แต่หากคุณอยากที่จะให้ธุรกิจเจ๊งแล้วหล่ะก็ ความรู้ก็ไม่จำเป็นอีกต่อไป คุณไม่จำเป็นต้องเป็นคนเก่ง ไม่จำเป็นจะต้องกระตือรือร้นหาความรู้เพิ่ม ไม่ต้องมองเป้าหมายว่าธุรกิจของเราจะไปในทิศทางใด เพียงเท่านี้ธุรกิจของคุณก็เจ๊งได้แล้วจ้า

2. ไม่อดทน ความมานะอดทนถือเป็นหนทางสู่ความสำเร็จ ไม่ว่าจะทำธุรกิจใดก็ตามการไปสู่ฝั่งฝันไม่ใช่เรื่องยาก แต่สำหรับใครที่อยากให้ธุรกิจของตัวเองเจ๊งแล้วหล่ะก็ ความอดทนก็ไม่จำเป็นอีกต่อไป ไม่ว่าจะเจอปัญหาใดให้คุณท้อไว้ก่อน จากนั้นค่อยๆถอดใจ เชื่อได้ว่าธุรกิจของคุณจะเจ๊งได้ในเวลาอันรวดเร็ว

3. ไม่กล้าตัดสินใจ ความกล้ามักทำให้เราสามารถพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสได้ สำหรับใครที่ไม่กล้าตัดสินใจเมื่อต้องเผชิญกับปัญหาแล้วหล่ะก็รับรองว่าธุรกิจของคุณจะต้องเจ๊งไม่เป็นท่าอย่างแน่นอน เพราะเมื่อไหร่ที่เราไม่สามารถกำจัดปัญหาให้ออกไปได้ ความเสี่ยงที่ธุรกิจจะเจ๊งก็สูง


Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line