วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

ความเห็นจากชาวเพจ กรณี มิตซูบิชิ ปลดพนักงาน 1,800 คน กรณีขอขึ้นเงิน

by Smart SME, 12 มกราคม 2561

ท่ามกลางกระแสวิพากย์วิจารย์ กรณี #มิตซูบิชิ ประกาศปิดโรงงานชั่วคราว สั่งปลดพนักงาน 1,800 คน เนื่องจากข้อตกลงการขอขึ้นเงินที่ไม่ลงตัว ซึ่งทางบริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอนซูมเมอร์ โปรดักส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ยุติปัญหาด้วยการรับสมัครพนักงานใหม่ทันที! ทั้งนี้ ชาวเพจหลายท่านเห็นด้วยกับมาตราการการจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้น เนื่องจากเห็นว่าข้อเรียกร้องของพนักงานนั้นมากเกินไป ซึ่งถ้ามองในแง่ของสวัสดิการที่ให้พนักงานนั้นก็ถือว่ามากพอสมควร ทั้งยังมีความคิดเห็นว่า การมีงานทำดีกว่าต้องมานั่งตกงาน ปัญหานี้จะจบลงอย่างไร และสหภาพแรงงานจะมีการจัดการกับปัญหานี้อย่างไร เราคงต้องมาลุ้นกันต่อไป ความคิดเห็นบางส่วนจากชาวเพจ Smart SME  ความคิดเห็นทั้งหมด ติดตามได้ที่นี่  https://goo.gl/7HZQdZ
Tag :

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line