วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

กฎเหล็ก 5 ข้อ ห้ามละเลยหากอยากค้าขายออนไลน์

by Smart SME, 19 กรกฎาคม 2562

ขายของออนไลน์ อยากเปรี้ยง ต้องห้ามละเลย 5 ข้อนี้!! ไปดูกันเลยยย

1. ข้อมูลสินค้าต้องครบถ้วน

ความครบถ้วนของข้อมูลสินค้าเป็นสิ่งแรกที่ลูกค้าจะสามารถทำความรู้จักกับสินค้าของเราได้ ยิ่งเราใส่รายละเอียดของสินค้ามากเท่าไหร่ยิ่งดีกับแบรนด์ของเรา สิ่งที่ไม่ควรทำคือ ไม่บอกรายละเอียดของสินค้าให้ครบถ้วนจนลูกค้าต้องมาคอยสอบถามทาง  Inbox ให้ยุ่งยาก

2. มีความจริงใจต่อลูกค้า

ไม่ว่าลูกค้าคนไหนก็อยากจะได้สินค้าจากผู้ขายที่มีความจริงใจ มีความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า นำเสนอความจริงอย่างตรงไปตรงมาไม่บิดเบือน ยิ่งทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจและเกิดการบอกต่อกันแบบปากต่อปาก

3. จัดส่งสินค้าตรงเวลา 

ความตรงต่อเวลา ถือว่าเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการจากผู้ขาย ซึ่งผู้ขายเองควรให้ความสำคัญกับเรื่องของเวลา รับปากลูกค้าไว้อย่างไรก็ควรจะทำตามสัญญาที่ให้ไว้ ไม่ควรผลัดวันประกันพรุ่ง เพราะไม่ว่าใครก็ต้องการสินค้าในเวลาที่รวดเร็ว

4. คุณภาพของสินค้าต้องได้มาตรฐาน

สำหรับการทำมาค้าขาย คุณภาพของสินค้าเป็นอีกปัจจัยที่ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า ยิ่งสำหรับการค้าขายออนไลน์ที่ผู้บริโภคไม่สามารถจับต้องสินค้าได้ สินค้าของคุณจึงจำเป็นอย่างมากที่จะต้องได้มาตรฐาน สามารถใช้งานได้ ยิ่งผู้บริโภครู้สึกได้ว่าสินค้าของคุณคุณภาพคุ้มกับราคาที่จ่ายยิ่งจะทำให้เกิดการซื้อซ้ำอย่างแน่นอน

5. ใส่ใจการบริการหลังการขาย

การบริการหลังการขายเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการทำธุรกิจค้าขาย ในปัจจุบันการแข่งขันทางธุรกิจมีมากขึ้น สิ่งที่จะเหนี่ยวรั้งและมัดใจผู้บริโภคในยุคนี้ได้คือ การบริการหลังการขาย หมั่นให้ความสำคัญกับลูกค้า สอบถามความพึงพอใจ และนำคำแนะนำที่ได้มาปรับปรุงสินค้าของเราต่อไป


Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line